Review succession planning là gì – làm thế nào để luân chuyển nhân sự hiệu quả

Succession planning là gì? là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google, so với những người quan tâm về nó hoặc là đang tò mò muốn biết nó là gì thì hảy update ngay tri thức về nó ngay nhé. Ngày hôm nay, iceo.vn sẽ viết bài về succession planning là gi? nhé.



Succession planning là gì?

Succession planning là gì? Tầm quan trọng của nó trong kinh doanh

Plan kế nhiệm – loạι chảy luân chuyển tri thức, skill và kinh nghiệm trong doanh nghiệp.Bạn đã nghe các số liệu thống kê: thế hệ Baby Boomer (những người sinh ra giữa năm 1946 và 1964) khởi đầu nghỉ hưu. Hầu như họ sẽ rời khỏi doanh nghiệp của các bạn. Quan trọng hơn, có vẻ, là trị giá của lượng tri thức, trải nghiệm sẽ đi cùng với những người đó. Cho dù đó là những thế hệ Baby Boomers nghỉ hưu, hay một người cai trị mấu chốt từ chức => bạn cần chuẩn bị sẵn sàng cho việc mất đi những người thiết yếu trong tổ chức.

Theo truyền thống, các nhà cung cấp quan tâm về việc khi mất một giám đốc điều hành, hay nhà điều hành cấp cao khác, thì trung tâm tư vấn du học có thể thường xuyên hoạt động hiệu quả? Ai sẽ kéo dắt trong lúc vừa mới tìm kiếm? Sẽ có một quá trình chuyển biến trơn tru?



1.Người nắm 

văn hóa

 và thông tin

Đủ nội lực có nhiều vị trí mấu chốt trong tổ chức của các bạn, ở nhiều mức độ.

Hãy nhìn thấy xét một ví dụ.

  • Mạnh, người 

    quản lý

    tài khoản chính, biết rằng

    khách hàng

     hàng đầu của các bạn:

  • Và rằng con trai cô 

    đã

     học để trở thành một bác sỹ, 

    giống như

     cha của mình.

  • Cô ấy rất 

    tham gia

     vào chương trình đặc biệt cuối tuần,

  • Thức uống 

    ưa thích

     của 

    khách hàng

     là một ly rượu táo,

  • Thích

     

    đàm luận

     về 

    kinh doanh

     trong bữa ăn trưa tận nơi hàng,

  • Sen 

    làm

     trong phòng ban kế toán biết rằng 

    doanh nghiệp

     TMX Supply luôn chậm tối thiểu một tháng trong việc thanh toán hóa đơn của họ. Nhưng 

    giám đốc điều hành

     – người có cổ phần sở hữu TMX Supply – 

    vừa mới

     có một sự 

    sắp xếp

     bất thành văn để 

    ƙ

     thu phí chậm thanh toán của 

    trung tâm tư vấn du học

     này.

Nếu Mạnh hoặc Sen rời khỏi trung tâm tư vấn du học, cụ thể trọng yếu mà họ vừa mới xây dựng trong những năm qua, đang có rủi ro đi theo.



Làm sao để

 để 

doanh nghiệp

 chủ động giảm 

rủi ro

 mất thông tin và 

tri thức

 này?

  • Lập 

    plan

     để duy trì, giữ lại những người tốt nhất trong 

    nhà cung cấp

    , và đảm bảo có ứng viên nội bộ để 

    chuẩn bị

     bước vào tiếp quản vị trí đó.

  • Lập 

    plan

     cho người kế nhiệm, 

    phân phối

     

    nguồn

     

    nhân công

     

    trọng yếu

     để đạt được 

    kết quả

     

    kinh doanh

    .



2.Plan duy trì

Test plan là gì? Blog thông tin đây đủ cho người mới tìm hiểu

Thường thì quá trình biến động mượt mà cho một công việc => sẽ xảy ra khi bạn dùng và xúc tiến từ bên trong.

  • Những người vào vai trò mới 

    đang

     

    thân thuộc

     với 

    doanh nghiệp

     của các bạn.

  • Anh ta hoặc cô ấy 

    đã

     biết 

    nhân viên

     và hoạt động của 

    trung tâm tư vấn du học

  • Nhờ đó 

    đủ nội lực

     

    quy tụ

     ngay vào các cụ thể của công việc.

Đây đủ sức là một kế hoạch hào hứng, miễn là những người được thăng chức vừa mới được trao đủ thời cơ để tăng trưởng các tuyệt kỹ trọng yếu để giữ các vị trí mấu chốt.

Hãy hiển nhiên rằng bạn có các plan, chương trình, và các quyết sách support tiếp tục cho việc tăng trưởng lãnh đạo.

Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn giữ chân nhân viên:

  • Bạn cần giữ cam kết vào việc 

    tăng trưởng

     

    nhân sự

    .

  • Dùng

     lộ trình 

    huấn luyện

     – giúp 

    nhân viên

     mới 

    sử dụng

     quen với 

    trung tâm tư vấn du học

     của các bạn, cho phép họ 

    tăng trưởng

     toàn diện hơn khi 

    sử dụng

     việc tại 

    doanh nghiệp

    .

  • Thiết lập

     các 

    thời cơ

     thăng tiến – Thông báo cho 

    nhân viên

     biết bạn ưu tiên bổ nhiệm từ bên trong 

    nhà cung cấp

    , và cam kết với quyết sách này.

  • Ghi nhận năng lực và đóng góp – 

    thích hợp

     với các 

    skill

     và 

    lợi nhuận

     của 

    nhân sự

     với vai trò mà họ đảm nhiệm.

  • Xúc tiến

     động lực 

    nhân viên

     – 

    định hình

     động lực cơ bản của 

    nhân sự

    , và 

    phát triển

     các chương trình 

    mang lại

     cho họ những gì họ 

    muốn

    .

  • Dùng

     phần thưởng – Hiểu những gì đội của các bạn 

    like

     để 

    xác nhận

    , và sau đó trao cho họ.

  • Thực hiện phỏng vấn người 

    từ chức

     – Khi một người ra đi, hỏi 

    vì sao

    , và sau đó tìm kiếm các các

    thời cơ

     để 

    thay đổi

    .

Giữ lại những nhân viên tốt, càng có nhiều nhân viên tốt, bạn càng chuyển giao được văn hóa và giữ nó trong nhà cung cấp của các bạn

Để có thêm ý tưởng tuyệt vời về giữ chân tài năng, hãy đọc bài của https://monrun.vn/ về Job Enrichment. Bạn sẽ tìm thấy vài cách thực tiễn để làm cho công việc được thỏa mãn hơn, và để tăng trưởng thời cơ giữ nhân tài



3.Plan cho sự 

thành công

Bảo đảm tính trung lập trong cạnh tranh

Để tạo ra một plan tiếp theo, bạn sẽ cần một plan sâu sắc và thường xuyên để xác nhận và phát triển nhân tài. Bạn cần đảm bảo sự kế nhiệm liên tục cho tất các vị trí mấu chốt.

Khi bạn có một plan kế nhiệm tốt, bạn đủ nội lực đảm nói rằng bạn có những người ở vị trí để đạt được hiệu quả muốn, ngay cả khi những người mấu chốt ra đi.

Trong khi mọi plan được tùy chỉnh để thích hợp với chỉ đạo của tổ chức, bạn đủ sức sử dụng theo các hướng dẫn để xây dựng plan này:



3.1 ₵

huẩn bị

 

thống trị

 kế nhiệm từ bên trong

Trước khi bạn khởi đầu, hãy chắc nịch rằng bạn có được sự trợ giúp của quản lý cấp trên cho plan kế nhiệm của các bạn.

Bất kể những ai phát triển plan, điều trọng yếu là giám đốc điều hành cấp cao sẽ xác nhận nó.

Điều này đảm nói rằng trọng tâm tăng trưởng sẽ được chia sẻ trong toàn nhà cung cấp.



3.2 Ҳ

ác định

 các Chuyên Viên và vị trí mấu chốt

Có ai sử dụng plan và có tri thức rõ ràng và cụ thể trong các ngành nghề trọng yếu hay không?

  • Có một

    đề tài

    , người nào được 

    xem qua

     

    tư tưởng

     trước nhất?

  • Ai hiểu rằng lịch sử và 

    thực tiễn

     của trung tâm tư vấn du học?

  • Ai 

    đã

     

    làm

     công tác chuyên môn cao?

  • Ai có 

    skill

     

    xây dựng

     đặc biệt?

  • Nếu vị trí bị trống, nó có 

    làm

     

    tổn thương

     đáng kể cho 

    trung tâm tư vấn du học

     của các bạn?

  • Vị trí rất khó để phụ trách, bởi vì họ cần chuyên môn rõ ràng và cụ thể hoặc một 

    mức độ

     cao của 

    văn hóa

     và kinh nghiệm?

  • Những vị trí này có nhiều ứng viên trên một 

    thị trường

     lao động hay không?



3.3 𝓓

ựng lại

 

cấp độ

 và 

văn hóa

 

trọng yếu

Những gì người giữ vị trí mấu chốt biết, hoặc biết làm sao để sử dụng cho công việc của họ mới mẻ và đặc biệt?

  • Nhìn

     vào các 

    văn hóa

    tuyệt kỹ

    , và 

    mức độ

     

    trọng yếu

     cho vị trí 

    trọng yếu

     mà bạn 

    đã

     

    xác nhận

    .

  • Xác nhận

     năng lực.

  • Nhìn thấy

     xét và 

    refresh

     các 

    mô tả

     công việc cho những vị trí đó.

  • Định hình

     rõ ràng và cụ thể hoạt động được khen thưởng và 

    thừa nhận

    .



3.4 𝓓

ựng lại

 các ứng cử viên 

tiếp theo

Người trong trung tâm tư vấn du học của các bạn có tiềm năng để bước vào những vị trí trọng yếu?

  • Cuộc 

    trò chuyện

     

    thường xuyên

     với 

    nhân sự

     về kế nhiệm.

  • Yêu cầu mỗi người nói về 

    tham vọng

     

    nghề

     nghiệp của mình.

  • Yêu cầu mỗi người nói về 

    mục đích

     

    tăng trưởng

     của mình.

  • Tạo một danh sách 

    tuyệt kỹ

    về sở thích và năng lực mà bạn

    vừa mới

     phát hiện và ghi trong các bước trên.

  • Tạo một 

    quá trình

     

    tham gia

     cho các vị trí.

  • Nghiên cứu

     hiệu suất.

  • Dùng

     thông tin 

    feedback

     360 độ

  • Tra cứu

     năng khiếu cá nhân của 

    nhân sự

    .

  • Xem

     xét 

    tăng trưởng

     các bài 

    test

    , bài tập và các cuộc phỏng vấn để 

    định hình

     ứng viên 

    thích hợp

    .

tips 1:

Hãy nhìn thấy xét:

  • Tiếp tục

     có những cuộc đàm thoại với những người 

    đang

     ở vị trí mấu chốt.

  • Một 

    plan

     tốt 

    có thể

     

    gồm có

  • Nhận xét

     về những vị trí mấu chốt 

    đủ nội lực

     bị trống.

  • Hãy hỏi những người mấu chốt của các bạn về 

    mục tiêu

     

    tăng trưởng

     sự nghiệp của họ,

  • Và nếu bạn 

    đủ nội lực

    ,

  • Nói về 

    plan

     nghỉ hưu.

  • Plan

     để di chuyển trên.

  • Tuy nhiên

    , khi bạn 

    làm

     điều này, hãy 

    chắc nịch

     rằng bạn 

    đang

     tinh tế trong 

    cách

     

    làm

    , và 

    không

     gây ra những hiểu nhầm tai hại



4. ₭

ế hoạch

 chuyển giao 

tri thức

Làm sao để người kế nhiệm tiềm năng sẽ tìm hiểu các thông tin chuyên nghề mà họ cần? Dưới đây là một số ý tưởng:

  • Tư vấn
  • Phỏng vấn.
  • Trợ giúp

     công việc.

  • Chia sẻ

     công việc.

  • Luân chuyển công việc.
  • Sử dụng

     việc theo 

    nhóm

     – 

    huấn luyện

     chéo

  • Huấn luyện

     từ một người về hưu.

  • Bài tập dài.
  • Hành động tại vị trí.
  • Huấn luyện

     chính quy.



5. Ρ

hân tích

Test plan là gì? Blog thông tin đây đủ cho người mới tìm hiểu

Làm sao để biết bản plan kế nhiệm của các bạn được “thực thi hiệu quả”?

  • Giám sát số liệu 

    như

     sau:

  • Số người 

    tuyển nhân sự

     cho các vị trí 

    thiết yếu

    .

  • Ngày bổ nhiệm vào vị trí mấu chốt.
  • tình trạng

     bỏ việc ở các vị trí mấu chốt.

  • Việc 

    tham gia

     vào các chương trình 

    tăng trưởng

    .

  • Bao nhiêu phòng ban có 

    plan

     kế nhiệm tại chỗ?

  • Người mới có 

    nhanh chóng

     đạt 

    hiệu quả

     trong công việc của mình hay không?

  • Có bao nhiêu người kế nhiệm tiềm năng?



Tóm tắt

Plan kế nhiệm là một dụng cụ trọng yếu để giúp đảm nói rằng tổ chức của các bạn giữ được tri thức và tuyệt kỹ trọng yếu.

Điều này đảm bảo

  • Hoạt động bình thưởng và ổn định trong thời gian dài.
  • Giảm 

    ngân sách

    huấn luyện và sự hao tốn thời gian.

Khi bạn biết những người nắm giữ các thông tin trọng yếu trong kinh doanh của các bạn, bạn đủ sức lên plan cho một luân chuyển thuận lợi và giữ được văn hóa cho người kế thừa của họ.



CÁCH

 “LUÂN CHUYỂN DÒNG CHẢY NHÂN SỰ”

Trong thời điểm kinh tế còn âm u,  giám đốc kinh doanh chưa khởi sắc thì việc tuyển nhân viên mới không nhất thiết là phương án tốt. Nhân sự cấp cao cần suy xét đến các biện pháp khác để tốt nhất nguồn tiềm lực tất cả chúng ta ngay tại thời điểm hiện tại.

Và quả thực đấy không phải là việc đơn giản, nhất là vào thời điểm kinh doanh gặp vấn đề, những nhân viên giỏi chuẩn bị và sẵn sàng ra đi khi không tìm được điểm giống nhau với nhà quản lý.

Vấn đề tái quy hoạch nhân viên cho từng phòng ban tính năng trong doanh nghiệp đã và đang là vấn đề nan hạng nhất so với người làm nhân viên. Hãy tìm đọc quy trình sau:



1. Phát hiện 

tiềm lực

Người làm nhân sự giỏi phải là người hiểu rõ được nhiệm vụ của thuật ngữ “Succession Planning” – Tạm dịch: kế hoạch kế thừa. Hiểu giản đơn là việc sắp xếp, quy hoạch lực lượng lao động tương xứng với muốn tiềm năng trong tăng trưởng nhân viên của tổ chức. Chu trình này luôn được tiến hành hết sức thận trọng, với sự tham gia của nhiều phòng ban, trong đó phòng ban quản lý nguồn nhân lực giữ nhiệm vụ chính.

Nhiều nhà quản trị thường nhầm lẫn rằng việc kế thừa chỉ đơn thuần là tiếp nhận những gì đã làm được để tăng trưởng, và đánh đồng công việc xếp đặt nhân sự với việc lộ trình nghề nghiệp. Nhiều người được thăng chức, giao vai trò quản lý không tới từ năng lực thật sự mà từ các mối quan hệ, tình cảm hoặc những đại diện tức thời



2. Phân biệt hiệu quả

 tốt

 và tiềm năng

Một người làm tuyệt vời ở một vị trí với thành tựu nổi trội chắc nịch sẽ được trọng dụng và đáng được tặng thưởng những ưu đãi riêng. Tuy nhiên, tiềm năng để người đấy có khả năng tăng trưởng ở vị trí cao hơn hoặc một phòng ban khác đang cần người là điều không thể nhận định qua thành tựu của họ. Sai lầm thông dụng mà nhiều tổ chức gặp phải có thể kể ra như: một người làm kinh doanh bán hàng với thu nhập trăm triệu mỗi tháng được luân chuyển trở thành người kế nhiệm ở mạng lưới tiếp thị và PR bởi khả năng của anh ta.

Luân chuyển nhân sự để họ tăng trưởng là hoàn toàn đúng đắn, nhưng đặt họ nhầm chỗ thì lại là thảm họa cho cả doanh nghiệp và nhân viên đó. Vì thế lời khuyên ở đây chính là, cần hết sức thận trọng khi xây dựng đội ngũ kế thừa, không nên vội vàng “đưa vào quy hoạch” một cán bộ hay nhân sự chỉ giản đơn vì người đấy đang làm tốt công việc hiện tại, hoặc có sự giúp sức lâu năm.



Tóm lại

Trên đây là nội dung giúp bạи hiểu một cách rõ ràng hơn về thuật ngữ bán hàng Cốt yếu kinh doanh Succession Planning là gì? (Hay plan thành công có nghĩa là gì?) khái niệm Succession Planning là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Succession Planning / kế hoạch thành công.

>>>Xem thêm: Tổng hợp các bước lập mưu hoạch làm việc tiên tiến nhất 2020

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( trinhdinhlinh, https://www.pace.edu, …)


What is Succession Planning | Explained in 2 min


Xem thêm nội dung thuộc thể loại: Hỏi Đáp
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Hỏi Đáp

The post Review succession planning là gì – làm thế nào để luân chuyển nhân sự hiệu quả appeared first on Monrun.vn.



source https://monrun.vn/succession-planning-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trang Tin Làm Đẹp Monrun

Sao la hầu là gì tốt hay xấu chiếu mệnh nam nữ tuổi nào năm 2021 sao la hầu là gì? sao la hầu tốt hay xấu, kỵ khắc màu gì?

Thiết bị ngoại vi là gì ? phân biệt thiết bị ngoại vi thiết bị ngoại vi là gì thiết bị ngoại vi là gì