Below the line (btl) và above the line là gì ? tại sao cần above the line?

Bạn đang xem: Below the line (btl) và above the line là gì ? tại sao cần above the line? Tại monrun.vn

ATL, BTLTTL là gì? Hai mục đích thiết yếu và lớn nhất của Marketing ngày nay chính là xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người dùng và tăng cường hoạt động kinh doanh, bán hàng hiệu quả. Vậy ATL là gì? BTL là gì? và TTL là gì? Đây được hiểu là các nhóm các phương án, hoạt động phục vụ cho 2 mục đích đó. Các thuật ngữ này là vô cùng trọng yếu và không thể không biết khi nhắc đến tiếp thị. Nó giúp chúng ta hình dung toàn cảnh và trả lời cho thắc mắc “Marketing là làm gì?”

Cho đến nay, vẫn chưa có khái niệm rõ ràng và không có từ tương tự tiếng Việt về Above the line (ATL), Below the line (BTL) và Through The Line (TTL). Đây là từ ngữ giới chuyên môn thực hành tiếp thị thường dùng để phân loại các hoạt động xây dựng thương hiệu thành hai nhóm theo phương pháp, phương tiện cũng như phương thức hoạt động.

Bạn đang xem: Above the line là gì

Có thể bạn sẽ thắc mắc từ “line” được đề cập trong tên gọi của ATL và BTL, TTL nghĩa là gì? Đó là đường nối (line) thông điệp của thương hiệu truyền đến người tiêu dùng. Để truyền thông điệp này có 2 mảng lớn, được phân tách trên (above) và dưới (below) đường nối đó:

*

Khái niệm ATL là gì? Above the line là gì? ATL trong tiếp thị là gì? (Ảnh: biddlecubed.com.au)

Loại hình này thường được vận dụng trên các phương tiện truyền thông đại chúng đại chúng như: TV, Radio, quảng cáo tạp chí (Print Ads), quảng cáo ngoài trời OOH… những kênh truyền thông có thể đồng thời tiếp cận số đông người tiêu dùng. Hoạt động chính của ATL xoay quanh: Media, Sponsorship (tàι trợ) và PR,… những hoạt động nhằɱ xây dựng và khắͼ sâu hình α̉nh thương hiệu vàσ khách hàng và thường sẽ được Brand team tiếp nhận về mặt kế sách và plan.

Một ví dụ cho hoạt động ATL mà tất cả chúng ta có thể thấy mỗi ngày là các quảng cáo trên TV. Những quảng cáo này được phát sóng rộng rãi trên nhiều kênh cùng với thông điệp thống nhất có thể tiếp cận tới hàng triệu người xem một lúc.

Một ví dụ khác cho ATL đó là TVC quảng cáo của Coca-Cola mang tên “Hilltop” vào năm 1971.

Đường line là gì? ATL viết tắt của từ gì? ATL là gì?

BTL là gì? (Below the line là gì?)

Khác với ATL, BTL là gì? BTL viết tắt của cụm từ Below the line là loại hình Marketing hướng tới nhóm người tiêu dùng mục tiêu ở phạm vi nhỏ hẹp hơn với mục đích chính là tạo ra lòng trung thành của người tiêu dùng bằng việc tạo ra cảm xúc và niềm tin cho người tiêu dùng, xúc tiến họ tìm hiểu và sử dụng sản phẩm.

BTL còn khiến cho phát triển thị trường phân phối, xúc tiến bán lẻ, tiêu dùng với mục đích ngắn hạn và tạo hiệu quả trực tiếp, ví dụ như phát hàng mẫu, tiếp thị trực tiếp, tổ chức sự kiện, khuyến mãi cho người tiêu dùng, khuyến mãi cho hệ thống đại lý và bán lẻ, phát mẫu dùng thử,…. Mục đích của hoạt động BTL đó là làɱ sao báи đượͼ nhiều hàng nhất có thể.

Xem thêm: ” Go Under Là Gì ? Nghĩa Của Từ Go Under Trong Tiếng Việt Nghĩa Của : Go Under

Loại hình này thường được vận dụng để nhắm vào đối tượng rõ ràng và cụ thể với những đặc tính và thói quen khác nhau bằng các hoạt động như Trade & Consumer Promotion, Merchandise… Chi tiết hơn sẽ là POP (Point Of Purchasing), Promotion Campaign & Sampling (các loại chương trình khuyến mãi và cho dùng thử sản phẩm), Direct tiếp thị & Activations (các hoạt động tiếp thị trực tiếp, thúc đẩy thẳng đến người tiêu dùng tại gia đình, tại đại lý bán lẻ,… ).

BTL thường ít sử dụng phương tiệи truyềи thông hơn ATL và chủ yếu tậᴘ trung vàσ những điểɱ báи hàng và thường sẽ được tiếp nhận bởi Trade team và đội ngũ Sales nhằm tối đa hóa lợi nhuận. Những ví dụ thực tiễn mà tất cả chúng ta có thể xem xét tại các siêu thị lớn là các hoạt động trưng bày tại điểm bán, những booth trưng bày hoặc quầy sampling,…

*

BTL là gì trong Marketing? BTL viết tắt của từ gì? Doanh nghiệp nên sử dụng Below the line như vậy nào cho hiệu quả?

TTL là gì? (Through The Line là gì?)

TTL là từ viết tắt của cụm từ Through The Line đây là một loại hình Marketing còn rất mới nhưng được vận dụng bởi hầu như toàn bộ các thương hiệu. TTL là hoạt động phối hợp cả ATL và BTL để có thể tương tác với khách hàng tại nhiều kênh khác nhau và tại nhiều thời điểm khác nhau với một thông điệp thống nhất được truyền tải. Các hoạt động TTL có thể được hầu như vận dụng trên hầu như toàn bộ các kênh.

TTL trong tiếp thị là gì? TTL là gì? Performance Marketing là gì? (Ảnh: Thế giới di động)

Event “1.000 chiếc điện thoại giá 1.000đ” của Công ty du học Cổ phần Thế giới di động có thể coi là một trong những ví dụ thành công mang thương hiệu vào cuộc sống. Với ngân sách tiếp thị không nhiều, các marketer đã lựa chọn kênh quảng cáo phù phù hợp với túi tiền của mình, hầu hết tập trung vào quảng cáo online và báo in, việc tuyên truyền rộng rãi trên phương tiện truyền thông đại chúng (ATL) trong một thời gian ngắn đã tăng độ nhận ra về thương hiệu. Từ đó lượng khách hàng tìm đến các showroom không ngừng tăng trưởng.

Bước tiếp theo thegioididong.com thực hiện việc tặng miễn phí các dịch vụ thiết lập nhạc nền, trò chơi… ngay tại điểm bán cho mọi khách hàng đến với showroom (BTL) khiến lượng smartphone bán ra tăng vọt. Và kết quả mà chuỗi hoạt động này mang lại ngoài sức mong đợi của doanh nghiệp: lợi nhuận từ 28.000 smartphone trong tháng 8 đã nhảy vọt lên 37.000 chiếc vào tháng tiếp theo. Số khách hàng ghé thăm website của trung tâm tư vấn du học trong tháng 9 đạt 266.000 lượt/ngày. Đây chính là dấu hiệu của Through the line. Việc phối hợp khéo léo ATL và BTL đã mang lại hiệu quả ngạc nhiên cho Thegioididong, một bài học lớn mà các thương hiệu ngày nay nên noi theo học hỏi.

Suy cho cùng, mục tiêu lớn nhất mà các marketer hướng tới vẫn là một thương hiệu mạnh trong tâm trí của người tiêu dùng và thương hiệu ấy phải sống tốt trên thị trường. Bởi vậy, không nên tách rời hay quá tập trung vào riêng ATL, BTL hay TTL. Việc vận dụng các loại hình Marketing này cần thay đổi linh hoạt để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hi vọng rằng việc hiểu rõ ATL là gì, BTL là gìTTL là gì trong nội dung của https://monrun.vn/ sẽ giúp cho các bạn thực hiện được 2 mục tiêu lớn là phát triển thương hiệu mạnh trong tâm trí khách hàng và phát triển thương hiệu vững chắc trên thị trường. Chúc các bạn thành công.


What is ATL & BTL Marketing | Above the Line & Below the Line Marketing Explained


Xem thêm nội dung thuộc thể loại: Hỏi Đáp
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Hỏi Đáp

The post Below the line (btl) và above the line là gì ? tại sao cần above the line? appeared first on Monrun.vn.



source https://monrun.vn/above-the-line-la-gi-2/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trang Tin Làm Đẹp Monrun

Sao la hầu là gì tốt hay xấu chiếu mệnh nam nữ tuổi nào năm 2021 sao la hầu là gì? sao la hầu tốt hay xấu, kỵ khắc màu gì?

Thiết bị ngoại vi là gì ? phân biệt thiết bị ngoại vi thiết bị ngoại vi là gì thiết bị ngoại vi là gì