Succession planning là gì succession planning là gì ? đặc điểm kế hoạch kế nhiệm
Nội Dung Chính Trong Bvàagrave;ι Viết
Nhận định Succession Planning Là Gì – Làm Thế Nào Để Luân Chuyển Nhân Sự Hiệu Quả là conpect trong nội dung hiện tại của KTĐT Lễ Hội Phượng Hoàng. Đọc nội dung để biết cụ thể nhé.
Kế hoạch kế nhiệm – Dòng chảy luân chuyển Kiến thức, tuyệt kỹ và kinh nghiệm trong doanh nghiệp.Bạn đã nghe các số liệu thống kê: thế hệ Baby Boomer (những người sinh ra giữa năm 1946 và 1964) khởi đầu nghỉ hưu. Hầu như họ sẽ rời khỏi doanh nghiệp của các bạn.Quan trọng hơn, có vẻ, là giá trị của lượng tri thức, kinh nghiệm sẽ đi cùng với những người đó. Cho dù đó là những thế hệ Baby Boomers nghỉ hưu, hay một người quản lý mấu chốt từ chức => bạn cần chuẩn bị sẵn sàng cho việc mất đi những người trọng yếu trong tổ chức.
Bạn đang xem: Succession planning là gì
Danh mục
2 1.Người nắm tri thức và thông tin
Hãy chắc cú rằng tri thức, tuyệt kỹ và kinh nghiệm được truyền lại trong doanh nghiệp của các bạn.

Theo truyền thống, các tổ chức quan tâm về việc khi mất một giám đốc điều hành, hay nhà điều hành cấp cao khác, thì công ty tư vấn du học có thể tiếp tục hoạt động hiệu quả? Ai sẽ dẫn dắt trong lúc đang tìm kiếm? Sẽ có một quá trình chuyển hóa trơn tru?
1.Người nắm tri thức và thông tin
Có thể có nhiều vị trí mấu chốt trong tổ chức của các bạn, ở nhiều cấp độ.
Hãy xem xét một ví dụ.
Mạnh, người quản lý tài khoản chính, biết rằng khách hàng hàng đầu của các bạn:Và rằng con trai cô đang học để trở thành một bác sỹ, giống như cha của mình.Cô ấy rất tham gia vào chương trình đặc biệt cuối tuần,Thức uống ưa thích của người sử dụng là một ly rượu táo,Thích thảo luận về kinh doanh trong bữa ăn trưa tận nơi hàng,Sen làm trong phòng ban kế toán biết rằng Trung tâm tư vấn du học TMX Supply luôn chậm tối thiểu một tháng trong việc thanh toán hóa đơn của họ. Nhưng giám đốc điều hành – người có cổ phần sở hữu TMX Supply – đã có một sự sắp xếp bất thành văn để không thu phí chậm thanh toán của công ty tư vấn du học này.
Nếu Mạnh hoặc Sen rời khỏi công ty tư vấn du học, cụ thể trọng yếu mà họ đã xây dựng trong những năm qua, đang có rủi ro đi theo.
Làm thế nào để công ty tư vấn du học chủ động giảm rủi ro mất thông tin và tri thức này?Lập kế hoạch để duy trì, giữ lại những người tốt nhất trong tổ chức, và đảm bảo có ứng viên nội bộ để sẵn sàng bước vào tiếp quản vị trí đó.Lập kế hoạch cho người kế nhiệm, phân phối nguồn nhân lực thiết yếu để đạt được kết quả kinh doanh.
2.Kế hoạch duy trì
Thường thì quá trình chuyển hóa mượt mà cho một công việc => sẽ xảy ra khi bạn sử dụng và xúc tiến từ bên trong.
Những người vào vai trò mới đã thân thuộc với công ty tư vấn du học của các bạn.Anh ta hoặc cô ấy đã biết nhân viên và hoạt động của doanh nghiệpNhờ đó có thể tập trung ngay vào các cụ thể của công việc.
Đây có thể là một sách lược tuyệt vời, miễn là những người được thăng chức đã được trao đủ thời cơ để phát triển các tuyệt kỹ thiết yếu để giữ các vị trí mấu chốt.
Hãy chắc cú rằng bạn có các sách lược, chương trình, và các quyết sách trợ giúp liên tục cho việc phát triển lãnh đạo.
Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn giữ chân nhân viên:
Bạn cần giữ cam kết vào việc phát triển nhân viên.Sử dụng lộ trình huấn luyện – giúp nhân viên mới làm quen với công ty tư vấn du học của các bạn, cho phép họ phát triển toàn diện hơn khi làm việc tại công ty tư vấn du học.Thiết lập các thời cơ thăng tiến – Thông báo cho nhân viên biết bạn ưu tiên bổ nhiệm từ bên trong tổ chức, và cam kết với quyết sách này.Ghi nhận năng lực và đóng góp – Phù phù hợp với các tuyệt kỹ và lợi nhuận của nhân viên với vai trò mà họ đảm nhiệm.Thúc đẩy động lực nhân viên – Xác nhận động lực cơ bản của nhân viên, và phát triển các chương trình mang lại cho họ những gì họ muốn.Sử dụng phần thưởng – Hiểu những gì đội của các bạn thích để thừa nhận, và sau đó trao cho họ.Thực hiện phỏng vấn người từ chức – Khi một người ra đi, hỏi vì sao, và sau đó tìm kiếm các các thời cơ để cải tổ.
Giữ lại những nhân viên tốt, càng có nhiều nhân viên tốt, bạn càng giao trả được tri thức và giữ nó trong tổ chức của các bạn
Để có thêm ý tưởng tuyệt vời về giữ chân tài năng, hãy đọc nội dung của https://monrun.vn/ về Job Enrichment. Bạn sẽ tìm thấy vài cách thực tiễn để làm cho công việc được thỏa mãn hơn, và để tăng thời cơ giữ nhân tài
3.Kế hoạch cho sự thành công
Để tạo ra một kế hoạch tiếp theo, bạn sẽ cần một sách lược sâu sắc và liên tục để xác nhận và phát triển nhân tài. Bạn cần đảm bảo sự kế nhiệm liên tục cho toàn bộ các vị trí mấu chốt.
Khi bạn có một kế hoạch kế nhiệm tốt, bạn có thể đảm nói rằng bạn có những người ở vị trí để đạt được kết quả muốn, ngay cả khi những người mấu chốt ra đi.
Xem thêm: sepsis là gì
Trong khi mọi kế hoạch được tùy chỉnh để phù phù hợp với chỉ đạo của tổ chức, bạn có thể làm theo các hướng dẫn để tạo ra kế hoạch này:
3.1 Chuẩn bị quản lý kế nhiệm từ bên trong
Trước khi bạn khởi đầu, hãy chắc cú rằng bạn có được sự trợ giúp của quản lý cấp trên cho kế hoạch kế nhiệm của các bạn.
Bất kể những ai phát triển kế hoạch, điều trọng yếu là giám đốc điều hành cấp cao sẽ xác nhận nó.
Điều này đảm nói rằng trọng tâm phát triển sẽ được chia sẻ trong toàn tổ chức.
3.2 Xác nhận các Chuyên Viên và vị trí mấu chốt
Có ai làm sách lược và có tri thức rõ ràng trong các ngành nghề trọng yếu hay không?
hi có một vấn đề, người nào được tham khảo ý kiến trước hết?Ai hiểu rằng lịch sử và thực tiễn của công ty tư vấn du học?Ai đang làm công tác chuyên môn cao?Ai có tuyệt kỹ thiết lập đặc biệt?Nếu vị trí bị trống, nó có làm tổn thương đáng kể cho doanh nghiệp của các bạn?Vị trí rất khó để phụ trách, bởi vì họ cần chuyên môn rõ ràng hoặc một mức độ cao của tri thức và kinh nghiệm?Những vị trí này có nhiều ứng viên trên một thị trường lao động hay không?
3.3 Xác nhận khả năng và tri thức trọng yếu
Những gì người giữ vị trí mấu chốt biết, hoặc biết làm thế nào để làm cho công việc của họ mới lạ và đặc biệt?
Nhìn vào các tri thức, tuyệt kỹ, và khả năng thiết yếu cho vị trí trọng yếu mà bạn đã xác nhận.Xác nhận năng lực.Xem xét và cải tổ các mô tả công việc cho những vị trí đó.Xác nhận rõ ràng hoạt động được khen thưởng và thừa nhận.
3.4 Xác nhận các ứng cử viên tiếp theo
Người trong công ty tư vấn du học của các bạn có tiềm năng để bước vào những vị trí trọng yếu?
Cuộc trò chuyện thường xuyên với nhân viên về kế nhiệm.Yêu cầu mỗi người nói về tham vọng nghề nghiệp của mình.Yêu cầu mỗi người nói về mục tiêu phát triển của mình.Tạo một danh sách tuyệt kỹ về sở thích và năng lực mà bạn đã phát hiện và ghi trong các bước trên.Tạo một quá trình tham gia cho các vị trí.Nhận xét năng suất.Sử dụng thông tin Phản hồi 360 độKiểm tra năng khiếu cá nhân của nhân viên.Xem xét phát triển các bài xác minh, bài tập và các cuộc phỏng vấn để xác nhận ứng viên thích hợp.
Mẹo 1:
Hãy xem xét:
Thường xuyên có những cuộc đàm thoại với những người đã ở vị trí mấu chốt.Một kế hoạch tốt có thể bao gồmĐánh giá về những vị trí mấu chốt có thể bị trống.Hãy hỏi những người mấu chốt của các bạn về mục tiêu phát triển sự nghiệp của họ,Và nếu bạn có thể,Nói về kế hoạch nghỉ hưu.Kế hoạch để di chuyển trên.Tuy nhiên, khi bạn làm điều này, hãy chắc cú rằng bạn đang tinh tế trong cách làm, và không gây ra những hiểu nhầm tai hại
4. Kế hoạch giao trả tri thức
Làm thế nào người kế nhiệm tiềm năng sẽ tìm hiểu các thông tin chuyên nghề mà họ cần? Dưới đây là một số ý tưởng:
Tư vấnPhỏng vấn.Trợ giúp công việc.Chia sẻ công việc.Luân chuyển công việc.Làm việc theo nhóm – Huấn luyện chéoĐào tạo từ một người về hưu.Bài tập dài.Hành động tại vị trí.Huấn luyện chính quy.
5. Nhận xét
Làm thế nào biết bản kế hoạch kế nhiệm của các bạn được “thực thi hiệu quả”?
Giám sát số liệu như sau:Số người tuyển nhân viên cho các vị trí trọng yếu.Ngày bổ nhiệm vào vị trí mấu chốt.Tình trạng bỏ việc ở các vị trí mấu chốt.Việc tham gia vào các chương trình phát triển.Bao nhiêu phòng ban có kế hoạch kế nhiệm tại chỗ?Người mới có nhanh chóng đạt hiệu quả trong công việc của mình hay không?Có bao nhiêu người kế nhiệm tiềm năng?
Tóm tắt
Kế hoạch kế nhiệm là một dụng cụ trọng yếu để giúp đảm nói rằng tổ chức của các bạn giữ được tri thức và tuyệt kỹ trọng yếu.
Điều này đảm bảo
Hoạt động bình thưởng và ổn định trong thời gian dài.Giảm ngân sách huấn luyện và sự hao tốn thời gian.
Khi bạn biết những người nắm giữ các thông tin thiết yếu trong kinh doanh của các bạn, bạn có thể lên kế hoạch cho một luân chuyển trơn tru và giữ được tri thức cho người kế thừa của họ.
Xem thêm: Ischemia Là Gì – Bệnh Viện Quân У 103
Kinh nghiệm về công ty tư vấn du học là rất trọng yếu so với người kế nhiệm, và kế hoạch kế nhiệm thích hợp có thể giúp tổ chức của các bạn duy trì các tính năng chính và các mối quan hệ, giúp không nảy sinh vấn đề khi có người đến và đi.
Chúc bạn sớm chuẩn bị và chuẩn bị chu đáo cho tương lai!
Và cùng theo dõi những chia sẻ nâng cao trong những nội dung tiếp theo nhé!
Chuyên mục: Hỏi Đáp
What is Succession Planning | Explained in 2 min
Get My Free Ebook 21 Productivity Strategies in Pictures
Link https://ift.tt/3Cq7PFz
In this video, we will explore What is Succession Planning.
Once we build α great team in our business it’s tempting to think that it will stay the same forever, but things always change and we have to be ready for it.
Succession Planning is α process for identifying and developing new leaders who can replace old leaders when they leave.
If you are running α business then you are likely to have key roles that are filled by valuable employees who are making sure that business is running smoothly.
But it’s important to be aware that things can quickly change and your key employees can move to other companies or start their own thing.
Succession planning increases the availability of experienced and capable employees that are prepared to assume these roles as they become available
So if you want to make sure that you are prepared when things are changing then here are some steps that you can take for successful succession planning.
One Identify critical roles. The first step of the process is to identify the critical roles in your business that are important.
Two Assess your team. Once you know the critical roles or positions in your business the next step is to look at your current staff and decide who would be appropriate candidate.
Three Create development plans. After you have selected potential candidates you can then create the action plan on how to get the person trained.
Four Develop successors. This will involve arranging additional training for the potential successor and spending time with the current key employee to get practical experience.
Five Monitor and adjust. Because this is α preventative process you don’t always know when the change will take place so you have to keep this process always fresh.
Ι hope that you enjoyed this video and Ι was able to give you α quick summary of what Succession Planning is and why it’s important to use this preventative process.
________________
Hi, My name is Janis and Ι’ɱ Content Creator and Entrepreneur.
One thing that Ι’ɱ really passionate about is Time Management. Time is the resource that we all need to manage in order to achieve our goals.
So on this channel, you will find content about Time Management, Productivity, How to build your daily structure, etc.
Become part of our community by Subscribing https://www.youtube.com/channel/UCVbbCJ6jN4ki3w3vdeO3EEQ?sub_confirmation=1
If you are looking for 1to1 accountability coaching then feel free to drop me an tin nhắn hộp thư online to janis.krekovskis@gmail.com
Ι would also like to say huge thanks to following sites for providing us with royalty free cartoons and icons to make the videos come alive:
http://www.clker.com
https://ift.tt/1NMvseq
The post Succession planning là gì succession planning là gì ? đặc điểm kế hoạch kế nhiệm appeared first on Monrun.vn.
source https://monrun.vn/succession-planning-la-gi-succession-planning-la-gi-dac-diem-ke-hoach-ke-nhiem/
Nhận xét
Đăng nhận xét