Buzz marketing là gì? 4 cách tạo chiến lược buzz marketing gây bão truyền thông
Nội Dung Chính Trong Bvàagrave;ι Viết
Với sự nở rộ mạnh mẽ trong thời kì các phương tiện truyền thông phát triển và qua tiếng nói của cộng đồng, Buzz Marketing hiện đang là chiến lược được hầu như các doanh nghiệp lựa chọn vận dụng trong hoạt động kinh doanh và thu được những thành công ngoài sức tưởng tượng.
Vậy, Buzz Marketing là gì? 4 cách tạo chiến lược Buzz Marketing gây bão truyền thông nào mà chúng ta nên biết? Hãy đi tìm lời trả lời cùng Bizfly trong nội dung này.
Buzz Marketing là gì?
Buzz Marketing hay Marketing truyền miệng là một hình thức tiếp thị lan truyền thông dụng hiện tại. Nó có thể là một cụm từ, một biểu tượng, slogan hay ý tưởng với mục đích thu hút sự Note của người tiêu dùng theo cả hai hướng tích cực và tiêu cực để kích hoạt họ chia sẻ và lan truyền thương hiệu hay sản phẩm của nó đến với những người khác.
buzz marketing là gì” src=”https://i1.wp.com/bizflyportal.mediacdn.vn/thumb_wm/1000,100/bizflyportal/images/buz16231478013206.jpeg?w=696&ssl=1″ data-recalc-dims=”1″/>
Buzz Marketing là gì?
Hình thức này giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, tăng lợi nhuận và tăng lượng truy cập website mỗi ngày.
Bizfly phân phối bộ phương án chuyển hóa số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website…) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% thu nhập, tiết kiệm 50% ngân sách
KHÁM PHÁ NGAY
Các loại Buzz Marketing thông dụng hiện tại
Bizfly sẽ điểm qua các loại Buzz Marketing đang thông dụng và được ứng dụng nhiều nhất hiện tại trong phần nội dung sau đây.
Truyền thông gây tranh cãi
Thị yếu của người tiêu dùng luôn muốn hướng tới những điều thị phi. Vì vậy, không ít marketer đã đánh vào tâm lý khách hàng bằng các scandal.
Truyền thông gây tranh cãi là một trong các loại Buzz Marketing thông dụng
Đây được xem là phương thức “rẻ tiền” nhưng nó mang lại hiệu quả PR và được ứng dụng thông dụng nhất.
Truyền thông gây sốc
Đây là hình thức Buzz Marketing vận dụng các chiến dịch đi trái lại với những gì trong khả năng của loài người hay sản phẩm. Nó được xem là xu thế tiêu khiển nhưng lại có tính lan toả cực kỳ mạnh mẽ.
Truyền thông với yếu tố khôi hài
Những video mang yếu tố khôi hài cũng chính là một cách giúp truyền tải nội dung vừa tạo nên sự thú vị, vừa khuếch đại được chất lượng của sản phẩm. Đây là một trong những xu thế truyền thông hiệu quả hiện tại.
Truyền thông với yếu tố khôi hài là một loại Buzz Marketing
Truyền thông bí mật
Truyền thông bí mật là loại Buzz Marketing lợi dụng những “sơ hở” của sản phẩm đáng lẽ phải bảo mật thông tin để kích thích sự tò mò và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng để đạt được hiệu quả truyền miệng.
Truyền thông mới mẻ
Công chúng thường không thích những ý tưởng truyền thông lặp đi lặp đi lặp lại. Chính vì vậy, sự mới mẻ trong sáng tạo của marketer sẽ giúp thu hút được khách hàng hiệu quả.
4 cách tạo Buzz Marketing gây bão truyền thông
Khi đã nắm vững tri thức về Buzz Marketing thì bạn không thể bỏ qua được những cách tạo Buzz Marketing dưới đây.
Tập trung vào loài người
Cách tốt nhất mang lại sự thành công trong việc tạo Buzz Marketing chính là tập trung các chiến lược vào sở thích và nhu cầu của các khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Tập trung vào loài người là cách tạo Buzz Marketing hiệu quả
Định hướng tin đồn
Tin đồn không tự nhiên được sinh ra và phát tán. Trong các chiến dịch Buzz marketing tổng thể của nhà sản xuất thì mọi tin đồn trong chiến dịch đều phải được định hướng một cách khôn khéo để lan truyền theo đúng mục đích của doanh nghiệp.
Nguyên tắc khan hiếm
Việc tạo ra được sự chênh lệch giữa cung và cầu theo phép tắc khan hiếm đang được ứng dụng một cách thông dụng và hiệu quả như flashsale, ưu đãi hạn chế, phiếu mua hàng,.. giúp tăng nhu cầu của người tiêu dùng và tạo ra tiếng vang cho sản phẩm.
Nguyên tắc khan hiếm – Cách tạo chiến dịch Buzz Marketing thành công
Sử dụng hiệu ứng đông người
Hiệu ứng đông người khi được sử dụng giúp thông điệp Buzz Marketing của doanh nghiệp được truyền tải và lan tỏa một cách nhanh chóng và đơn giản. Khi ứng dụng cách này, bạn cần tìm một nội dung thân thiện, dễ viral,..
Sử dụng Influencer
Sử dụng Influencer Marketing – người có sức tác động là cách tạo Buzz Marketing tốt nhất mang lại hiệu quả trong việc thu hút sự Note, quan tâm và tin tưởng của những người theo dõi một cách tích cực.
Điện máy xanh – Case study rõ ràng về Buzz Marketing điển hình
Để làm rõ được khái niệm Buzz Marketing là gì thì bạn có thể tham khảo quảng cáo của Điện máy xanh – quảng cáo điển hình và rõ ràng của chiến lược Buzz Marketing.
- Hình thức gây tranh cãi, ngạc nhiên: Quảng cáo Điện máy xanh với hình ảnh người nộm nhảy múa và âm nhạc khác biệt đã tạo ra một làn sóng tranh cãi, thậm chí là gây khó chịu cho khách hàng. Tuy nhiên, chính điều đó đã gây sự tò mò, chú của người tiêu dùng và tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, điều này cũng gây tác động không tốt đến cảm nhận về hình ảnh của thương hiệu.
- Thông điệp rõ ràng, dễ nhớ: Thông điệp “bạn muốn mua tivi – đến điện máy xanh” luôn được khá nhiều người tự động nhắc tới trên mxh bởi nó được lặp đi lặp lại một cách dễ nhớ và rõ ràng.
- Mang tính tiêu khiển: Quảng cáo của Điện máy xanh với những hình ảnh và biểu cảm vô cùng khôi hài và thú vị của nhân vật đã trở thành meme, ảnh chế,.. Điều này đã hỗ trợ tăng hiệu quả lan toả trong quảng cáo của doanh nghiệp.
- Sử dụng tối đa hiệu quả lan truyền từ fanpage: Với sự đóng góp lan truyền của các fanpage được nhiều người theo dõi đã tạo ra hiệu ứng lan toả cực kỳ hữu hiệu giúp phát tán và bùng phát nhiều xu thế phù phù hợp với xu thế và thị yếu của thanh niên.
Trên đây là toàn thể những thông tin mà Bizfly muốn phân phối cho bạn để bạn có cái nhìn rõ ràng hơn Buzz Marketing là gì cũng như các loại và cách tạo Buzz Marketing hiệu quả giúp mang lại lợi nhuận và hiệu ứng lan tỏa cho doanh nghiệp, từ đó tăng được thu nhập đáng kể. Hy vọng, những thông tin hữu ích này là những gì bạn đang tìm kiếm.
BrandsVietnam.com | Viral Marketing 4: Buzz Marketing
VietJet Air bikini, NuWhite Ngọc Trinh, Bà Tưng, Kenny Sang, Bún bò gân, Lệ Rơi, The Running Man, etc… là những thành công điển hình của Buzz Marketing nhờ vận dụng công thức
The post Buzz marketing là gì? 4 cách tạo chiến lược buzz marketing gây bão truyền thông appeared first on Monrun.vn.
source https://monrun.vn/buzz-marketing-la-gi-4-cach-tao-chien-luoc-buzz-marketing-gay-bao-truyen-thong/
Nhận xét
Đăng nhận xét