10 chuyện vãng sanh cực lạc là gì, tìm hiểu về chứng ngộ và vãng sanh cực lạc vài điều cần biết cho sự vãng sanh cực lạc là gì, vãng sanh là gì

Bạn đang xem: 10 chuyện vãng sanh cực lạc là gì, tìm hiểu về chứng ngộ và vãng sanh cực lạc vài điều cần biết cho sự vãng sanh cực lạc là gì, vãng sanh là gì Tại monrun.vn

*

 𝒱 𝒱…chỉ cần tất cả chúng ta niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật hay 𝓐 Di Đà Phật thì đức Phật 𝓐 Di Đà liền hiện diện cứu độ, tiếp dẫn tất cả chúng ta vãng sanh Cực Lạc quốc.Khi tất cả chúng ta vãng sanh Cực Lạc quốc thì tất cả chúng ta được những gì ?

1-Nhanh chóng chuyển phàm thành Thánh, Chứng Thập Địa Bồ Tát

2-Có đủ 6 phép thần thông, thiên nhản thông, thiên nhĩ thông, tha tâm thông, thần túc thông, túc mạng thông, và lậu tận thông.,

3-Đắc Vô sanh Pháp nhẫn ( thoát sanh tử luân hồi),

4-Sống vô lượng thọ, sống mãi cho đến khi thành Phật.

Bạn đang xem: Vãng sanh cực lạc là gì

5- Đạt bất thối chuyển. tu tiến một đời thành Phật.

6-Hằng ngày trực tiếp thọ nhận sự giáo hóa của đức từ phụ Di Đà.

7-Trí tuệ, biện tài và công đức hầu hết Đẳng giác Bồ Tát.

8-Đặc biệt Sơ Tổ Thiện Đạo đại sư nói:”Cực Lạc là Vô Vi Niết Bàn” Vậy vãng sanh tức chứng nhập vô vi Niết Bàn. Vãng sanh là đồng đẳng vãng sanh, không có phẩm vị cao thấp.

9-Ở cõi cực lạc hoàn toàn thưởng thức những điều vui sướng cùng cực.Ở đó từ khổ còn không có, huống gì có sự khổ ư?.

10-Ằn, mặc, ở hoàn toàn như ý, muốn cái gì đều có thứ nấy như ý.

11- Chỉ cần tiếp xúc cây Bồ đề đạo tràng liền 6 căn (nhản, nhỉ, tỷ, thiệt, thân và ý) thanh tịnh.

12- Tắm nước bát công đức trong ao thất bảo thì toàn bộ tội chướng đều tiêu diệt.

13-Hằng ngày cúng dường, thính pháp vô số chư Phật khắp mười phương.

14-Chỉ có vãng sanh Cực Lạc, rồi sau đó trở về Ta bà cứu độ chúng sanh (trong đó có thân nhân của mình)

15-Đoàn tựu gia đình (Ông bà, cha mẹ,vợ chồng, anh chị em, đồng bọn, con, cháu cùng vãng sanh, cùng ở chung, đồng gặp gở nhau, hân hoan chung sống, vui vẽ giúp đở nhau, cùng sách tấn nhau tu hành Ở Ta bà chết rồi, chia lìa, mỗi người đi một nẽo, dẫu gặp nhau vẫn không biết).

16- Toàn bộ những thuận tiện nói trên , tự lực của ta chẳng có gì, hoàn toàn nhờ vào sưc gia trì của đức từ phụ Di Đà.

Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật

Thích Minh Tuệ

*

 

 

 

 

 

CỨU ĐỘ

TRUNG ẤM THÂN

 

Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật

 

Lời Ngõ

Minh Tuệ tôi vô phước sanh ra trong thời mạt pháp, lúc giặc giã, học tập dở dang, phải đi lính, đi học tập tôn tạo. Mãi đến 70 tuổi mới xuất gia, thọ sa di giới, tỳ kheo giới. May mắn thay tôi về trú xứ chùa Tịnh Luật, một năm sau được nhập thất tịnh tu. Lúc bấy giờ may mắn tôi chỉ được tham khảo vài sách Tịnh độ, nên tôi niệm Phật cầu vãng sanh Cực Lạc quốc. Nhập thất, rặt ròng chuyên niệm Phật 𝓐 Di Đà, 4 năm sau tôi được nhập tâm, đạt Bất Niệm Tự Niệm. Vâng lời thầy trụ trì tôi ra Thất chia xẻ kinh nghiệm tu trì với Phật tử từ năm 2009 đến ngày nay. Kết quả trong 25 Tiểu bang có gần 300 vị (Tỳ kheo, Tỳ kheo ni và Phật tử) nhập tâm, và Bất Niệm Tự Niệm. Nhưng căn cứ lời dạy của quý Thầy, chư Tổ tôi có tư tưởng sai lầm như sau:

Trước giờ phút lâm chung, hành giả phải có chánh niệm, Phật Di Đà mới lai nghinh, tiếp dẫn.Hành giả niệm Phật phải đạt tầng công phu thấp nhứt là thành phiến, thành khối, Bất Niệm Tự Niệm mới đảm bảo vãng sanh.Hành giả niệm Phật phải dứt trừ vọng tưởng, dẹp trừ phiền não, tâm phải thanh tịnh, giảm bớt tham, sân, si, trì trai, nghiêm trì giới luật không trái phạm, phải tu tam phước (Kinh Quán Vô Lương Thọ).Nhưng Nhị Tổ Thiện Đạo Đại sư, ngài là 𝓐 Di Đà Phật hóa thân, ngài nói tư tưởng trên hoàn toàn SAI LẦM, những chuyện đó hoàn toàn không liên can, dính dấp gì tới việc vãng sanh cả. Vãng sanh là nương tựa vào công đức, oai thần, năng lực tự sẵn có của vạn đức hồng danh (Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật).Quý vị muốn biết thêm cụ thể, kính xin quý vị hãy lên webside “niemphatanduong,org” mục Diễn Đàn Phật pháp. Nơi đây hằng ngày tôi đều đăng một bài pháp về Tịnh độ.

Trước giờ phút lâm chung, hành giả phải có chánh niệm, Phật Di Đà mới lai nghinh, tiếp dẫn.Hành giả niệm Phật phải đạt tầng công phu thấp nhứt là thành phiến, thành khối, Bất Niệm Tự Niệm mới đảm bảo vãng sanh.Hành giả niệm Phật phải dứt trừ vọng tưởng, dẹp trừ phiền não, tâm phải thanh tịnh, giảm bớt tham, sân, si, trì trai, nghiêm trì giới luật không trái phạm, phải tu tam phước (Kinh Quán Vô Lương Thọ).Nhưng Nhị Tổ Thiện Đạo Đại sư, ngài là 𝓐 Di Đà Phật hóa thân, ngài nói tư tưởng trên hoàn toànnhững chuyện đó hoàn toàn không liên can, dính dấp gì tới việc vãng sanh cả. Vãng sanh là nương tựa vào công đức, oai thần, năng lực tự sẵn có của vạn đức hồng danh (Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật).Quý vị muốn biết thêm cụ thể, kính xin quý vị hãy lên webside “niemphatanduong,org” mục Diễn Đàn Phật pháp. Nơi đây hằng ngày tôi đều đăng một bài pháp về Tịnh độ.

Kết quả hành trì có 2 loại:

“Bình Sanh Nghiệp Thành” và “Lâm chung nghiệp

thành”.

“Bình Sanh Nghiệp Thành” có nghĩa là, lúc bình sanh (đương thời) ngay sau khoảng thời gian xưng danh hiệu Phật 𝓐 Di Đà thì ngay mau chóng thành tựu tịnh nghiệp vãng sanh. Hành giả niệm Phật suốt đời thì khi lâm chung chắc rằng vãng sanh bất luận tình huống xấu đến mức nào ví như đang ngủ, mê man bất tĩnh, á khẩu, trí não hốt hoảng (khi bi tai nạn máy cất cánh, xe cộ, thú dữ 𝒱.𝒱) đau ốm, không niệm Phật được, vẫn được vãng sanh như thường (vì tịnh nghiệp vãng sanh đã thành tựu từ lâu rồi).

“Lâm chung nghiệp thành”: Những người suốt đời làm ác, chưa hề biết tu niệm Phật, trước giờ phút lâm chung, tướng địa ngục đã xuất hiện. May thay gặp thiện trí thức khai thị, khuyên nhũ, niệm Phật cầu vãng sanh Cực Lạc. Người sắp chết vâng lời niệm Phật theo, liền thành tựu nghiệp vãng sanh nên gọi là “Lâm chung nghiệp thành”.

Nhờ vậy người này vừa tắt thở thở (lâm chung) liền được Phật 𝓐 Di Đà tiếp dẫn vãng sanh Cực Lạc theo đúng nguyện thứ 18 trong 48 đại nguyện của Phật 𝓐 Di Đà.

Có vài Phật tử nói với tôi Thầy dạy chúng con niệm Phật cầu vãng sanh là Thầy độ sanh, nhưng Thầy chưa dạy chúng con giúp thân nhân chúng con chết được vãng sanh là Thầy chưa độ tử, như vậy Thầy chưa vẹn toàn nhiệm vụ cứu độ chúng sanh.

Tôi thấy có lý, nên mấy tháng nay tôi tìm hiểu việc cứu độ Trung ấm thân. Đọc nhiều sách mà hay nhứt là quyển “Giáo lý bí mật Thân trung Ấm” do Nguyên Pram soạn thảo.

Tôi nhận thấy độ tử còn dễ hơn độ sanh nhiều. Vì sao ? Thân trung ấm là thân tâm tưởng, thân tâm linh, không phải thân vật lý, không bị nhục thân ngăn che, nên thân trung ấm thông minh hơn lúc sanh tiền gấp 9 lần, nhạy cảm hơn, có 4 thần thông là thiên nhãn thông, thiên nhĩ thông, thần túc thông và tha tâm thông. Nhờ vậy nên:

– Khi Trung ấm thân muốn vãng sanh, bằng thần túc thông, tự đến Cực Lạc (vãng sanh ngay).

– Khi Trung ấm thân niệm “Nam Mô A Di Đà Phật”, liền được Phật 𝓐 Di Đà tiếp dẫn vãng sanh ngay tức khắc.

Dễ quá, sung sướng quá phải không ? Nhưng ngặt nỗi là trung ấm thân bị nhiều nỗi khổ khác bức bách, nên Trung ấm thân không biết mà muốn, hay niệm Phật để được vãng sanh đơn giản như vậy. Đây là nguyên nhân xúc tiến tôi phấn đấu hoàn thiện gấp quyển sách này nhằm giúp cho thân nhân sớm biết để hướng dẫn ngay cho thân nhân biết trước ngay khi còn sống, để họ có ý thức trước. Sau này nói lại làTrung ấm Niệm Phật ngay liền được vãng sanh Cực Lạc như ý.

 

Ι- CHẾT

α) Là loài người hễ có sanh là có tử, nó là quy luật tự nhiên, không một ai tránh khỏi tử vong. Thế mà lắm người sợ chết. Sợ cũng không khỏi. Điều trọng yếu là sau tử vong là gì ? Chết không phải là hết. Dòng sanh mạng loài người dài vô tận.

α) Là loài người hễ có sanh là có tử, nó là quy luật tự nhiên, không một ai tránh khỏi tử vong. Thế mà lắm người sợ chết. Sợ cũng không khỏi. Điều trọng yếu là sau tử vong là gì ? Chết không phải là hết. Dòng sanh mạng loài người dài vô tận.

Từ vô thỉ kiếp đến nay mỗi một người trong tất cả chúng ta sanh rồi tử, tử rồi sanh không biết bao nhiêu lần rồi, chưa hết đâu, nó còn tiếp diễn mãi mãi không thôi, đến vô lượng kiếp trong tương lai. Chết bỏ thân này, cởi bỏ chiếc áo dơ bẩn này để mặt chiếc áo khác(kiếp sau) . Áo sau tốt hay xấu hơn áo hiện tại là tùy thuộc vào nghiệp hiện tại của mình.

ɓ) Người xưa dạy:

ɓ) Người xưa dạy:

Dục tri tiền thế nhân, đương kim thọ giả thị.

Yếu tri lai thế quả, kim sanh tác giả thị.

Nghĩa là:

Muốn biết kiếp trước mình đã gieo nhân gì,

hãy nhìn việc mình thọ nhận hiện tại.

Muốn biết kiếp sau mình sẽ nhận quả nào,

hãy nhìn việc mình đang làm hiện tại

 

Đức Phật dạy: Con người chết rồi được lại thân người ít như đất dính ở đầu ngón tay, mất thân người nhiều như đất ở ngoài đại địa. Khủng khiếp quá, đáng sợ quá phải không? Vì sao Vậy? Vì con

người thời mạt pháp này tạo ác nghiệp nhiều hơn thiện nghiệp.

Mất thân người có nghĩa là bị đọa vào tam ác đạo là địa ngục ngạ quỷ và súc sanh thời gian cả triệu triệu năm, dài quá dài. Điển hình khi cất túc xá cho đức Thế Tôn, Ngài Xá Lợi Phất thấy tổ kiến trên khu đất đó, Ngài nói tổ kiến này bảy lần đức Phật ra đời rồi mà kiến vẫn còn là kiến. Mỗi lần đức Phật mới ra đời cách nhau trên một triệu năm. Kiến đâu làm gì ác, sao mà không được tiến thân, bởi vì kiến nó chấp thân nó là kiến.

¢) ”Muốn chết tốt hãy sống cho tốt”. Hiểu biết như vậy giờ đây tất cả chúng ta phải làm gì? PHẢI TU !

¢) ”Muốn chết tốt hãy sống cho tốt”. Hiểu biết như vậy giờ đây tất cả chúng ta phải làm gì?

– Muốn được tái sanh làm người phải tu Nhân đạo. Phải thọ Tam Quy , Ngủ giới. Giữ gìn kỹ ngủ giới là không sát sanh, không trộm cấp, không tà dâm, không nói dối và không uống rượu.

– Muốn tái sanh về cõi Trời thì phải tu Thiện Đạo thọ và giữ gìn kỹ Thập Thiện giới là không sát sanh, không trộm cấp, không tà dâm, không nói dối, không nói thêu dệt không nói lưỡi hai chiều, không nói lời hung ác, không tham, không sân ,không si.

– Muốn thoát khỏi sinh tử luân hồi thí phải tu Tịnh Độ, Niệm Phật 𝓐 Di Đà, Cầu Vãng sanh Cực Lạc Quốc.

 

Nên nhớ: Vãng sanh Cực Lạc là chuyển phàm thành Thánh, thoát sinh tử luân hồi, đạt bất thối chuyền, sống vô lương thọ, một đời thành Phật

 Thiền Tịnh Tứ Liệu Giản :

Có Thiền, không Tịnh Ðộ

Mười người, chín chần chừ, Nếu ấm cảnh hiện tiền. Chớp mắt đi theo nó.

Không Thiền, có Tịnh Ðộ

Vạn người tu, vạn đỗ .Chỉ được thấy Di Ðà, Lo chi chẳng khai ngộ.

Có Thiền, có Tịnh Ðộ

Khác nào hổ thêm sừng. Ðời này làm thầy người. Ðời sau thành Phật, Tổ.

Không Thiền, không Tịnh Ðộ,

Giường sắt và cột đồng, Muôn kiếp với ngàn đời, Trọn không ai nương dựa.

{d}) Tổ Mật Tông Ti-Lô-Pa xưa có lời “cái chết thực sự không phải là chết mà là con đường dẫn đến sự giác ngộ viên mãn.” Thật vậy, chết là xả bỏ báo thân này, mãn nghiệp (trả hết nợ cũ) một niềm vui lớn. Không dừng lại ở đó, hành giả Tịnh độ, chết liền được Đức Phật 𝓐 Di Đà tiếp dẫn vãng sanh Cực Lạc Quốc. Vãng sanh là thoát khỏi sinh tử luân hồi khổ đau, chuyển phàm thành Thánh, thành Bồ tát. Đắc vô sanh pháp nhẫn (không còn sanh tử luân hồi) bất thối chuyển, sống vô lượng thọ, Một đời thành Phật, cứu độ chúng sanh. Quả thật chết là đoạn đường dẫn theo sự giác ngộ viên mãn, nếu tất cả chúng ta có TU. Bởi vậy hành Giả Cực Lạc, không sợ chết mà hằng ngày phấn đấu niệm Phật chuyên càng chuyên hơn, mong được chết sớm ngày nào tốt thêm ngày nấy.

{d})Thật vậy, chết là xả bỏ báo thân này, mãn nghiệp (trả hết nợ cũ) một niềm vui lớn. Không dừng lại ở đó, hành giả Tịnh độ, chết liền được Đức Phật 𝓐 Di Đà tiếp dẫn vãng sanh Cực Lạc Quốc. Vãng sanh là thoát khỏi sinh tử luân hồi khổ đau, chuyển phàm thành Thánh, thành Bồ tát. Đắc vô sanh pháp nhẫn (không còn sanh tử luân hồi) bất thối chuyển, sống vô lượng thọ, Một đời thành Phật, cứu độ chúng sanh.Bởi vậy hành Giả Cực Lạc, không sợ chết mà hằng ngày phấn đấu niệm Phậtmong được chết sớm ngày nào tốt thêm ngày nấy.

 

Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật

 

 

II- Hô hấp nhân tạo.

Làm thế nào biết được người ta sắp chết?

Đây là một vấn đề rất vi tế. Đứng trên phương diện У lý mà nói thì người đột nhiên tắt thở vẫn chưa bị coi như là đã chết. Hơi thở ra mà không có vào có thể do nhiều nguyên nhân, phải hô hấp nhân tạo trước.

Trước nhất, đặt nạn nhân nằm ngửa, hai tay hai chân xuôi theo chân.Bắt mạch ở cổ (bằng ngón trỏ và ngón giữa, các ngón khác không được đụng vào cổ nạn nhân) xem coi còn sinh khí hay không. Nếu không thì phải tiếp hơi mau chóng:Bịt mũi nạn nhân, rồi dùng miệng của mình áp dính với miệng nạn nhân (hoặc dùng ống bơm) mà thổi không khí vào. Xem ngực của nạn nhân có phồng lên, xẹp xuống hay không, nếu không thì tiếp tục bịt mũi nạn nhân rồi thổi tiếp.Làm như vậy ba lần, nếu không có kết quả thì mau chóng để hai tay của mình tréo vào nhau, đặt tay vào giữa ngực của nạn nhân, hai tay phải đặt ở trên chấn thủy, rồi dùng sức nhấn đúng 14 lần. Nếu không có động tịnh thì làm ba lần như vậy, đồng thời, kêu người dựt tóc mai của nạn nhân.Nếu vẫn không có động tịnh gì thì mau chóng điểm vào hai bộ Thốn của nạn nhân xem coi động tịnh ra sao, nếu không có mạch cũng chưa phải là vô vọng… Hãy chẩn mạch ở hai mắt cá của nạn nhân xem sao (bên trong chớ không phải bên ngoài). Nếu không có động tịnh gì thì có thể đi đến tổng kết là nạn nhân đã trút hơi thở cuối cùng. Không có nghĩa là Thần thức của nạn nhân đã thoát ra.Thời gian mà hơi thở cuối cùng đi ra và thời gian mà toàn bộ các đơn vị bên trong thân thể loài người ngừng hoạt động có thể trải qua vài phút cho đến nhiều giờ, cũng lắm khi trọn cả ngày. Đó là do nghiệp lực chủ trì mà có mau chậm, hoặc do bệnh tật, hoặc còn muốn trăn trối, do tu hành 𝒱.𝒱… mà phấn đấu duy trì nơi thân.

Trước nhất, đặt nạn nhân nằm ngửa, hai tay hai chân xuôi theo chân.Bắt mạch ở cổ (bằng ngón trỏ và ngón giữa, các ngón khác không được đụng vào cổ nạn nhân) xem coi còn sinh khí hay không. Nếu không thì phải tiếp hơi mau chóng:Bịt mũi nạn nhân, rồi dùng miệng của mình áp dính với miệng nạn nhân (hoặc dùng ống bơm) mà thổi không khí vào. Xem ngực của nạn nhân có phồng lên, xẹp xuống hay không, nếu không thì tiếp tục bịt mũi nạn nhân rồi thổi tiếp.Làm như vậy ba lần, nếu không có kết quả thì mau chóng để hai tay của mình tréo vào nhau, đặt tay vào giữa ngực của nạn nhân, hai tay phải đặt ở trên chấn thủy, rồi dùng sức nhấn đúng 14 lần. Nếu không có động tịnh thì làm ba lần như vậy, đồng thời, kêu người dựt tóc mai của nạn nhân.Nếu vẫn không có động tịnh gì thì mau chóng điểm vào hai bộ Thốn của nạn nhân xem coi động tịnh ra sao, nếu không có mạch cũng chưa phải là vô vọng… Hãy chẩn mạch ở hai mắt cá của nạn nhân xem sao (bên trong chớ không phải bên ngoài).Thời gian mà hơi thở cuối cùng đi ra và thời gian mà toàn bộ các đơn vị bên trong thân thể loài người ngừng hoạt động có thể trải qua vài phút cho đến nhiều giờ, cũng lắm khi trọn cả ngày. Đó là do nghiệp lực chủ trì mà có mau chậm, hoặc do bệnh tật, hoặc còn muốn trăn trối, do tu hành 𝒱.𝒱… mà phấn đấu duy trì nơi thân.

So với những người đã thu được vài lễ Quán đảnh và thực hành thiền quán thì thân thể của họ có thể là ở của những bậc thần linh của Mật tông.

III- Duy Thức Tông chủ trương rằng:

Thần thức ra từ đảnh là về cảnh giới Thánh.Thần thức ra từ mắt là về cảnh giới Trời.Thần thức ra từ ngực là về cảnh giới Người.Thần thức ra từ dưới rún bốn lóng tay (đan điền) là về cảnh giới Thú.Thần thức ra từ đầu gối là về cảnh giới Ngạ quỷ.Thần thức ra từ chân là về cảnh giới Địa ngục.

Thần thức ra từ đảnh là về cảnh giới Thánh.Thần thức ra từ mắt là về cảnh giới Trời.Thần thức ra từ ngực là về cảnh giới Người.Thần thức ra từ dưới rún bốn lóng tay (đan điền) là về cảnh giới Thú.Thần thức ra từ đầu gối là về cảnh giới Ngạ quỷ.Thần thức ra từ chân là về cảnh giới Địa ngục.

 

IV- PHƯƠNG PHÁP KHIẾN CHO THẦN THỨC CỦA VONG NHÂN ĐI LÊN CỬA THANH TỊNH MÀ THOÁT RA

Phải xét xem nơi đâu trong thân của vong nhân còn ấm trước, nên nhớ chớ có chạm mạnh vào người chết. Nếu có máy đo thân nhiệt thì hay nhứt. Nếu có chỗ đương ấm ví dụ như ở vùng ngực, còn các chỗ khác đều lạnh thì phải biết rằng Thần thức của kẻ ấy vẫn còn.

Phải xét xem nơi đâu trong thân của vong nhân còn ấm trước, nên nhớ. Nếu có máy đo thân nhiệt thì hay nhứt. Nếu có chỗ đương ấm ví dụ như ở vùng ngực, còn các chỗ khác đều lạnh thì phải biết rằng Thần thức của kẻ ấy vẫn còn.

2 Khi ấy phải y theo pháp môn mà vong nhân tu tập lúc lâm thời mà to tiếng niệm, hoặc cùng nhau niệm Phật, tụng Thần chú, tiếng chuông không ngớt, và nên dùng phương pháp vận chưởng để trợ giúp cho Thần thức của vong nhân theo đó đi dần lên đến đỉnh môn mà thoát ra.

Phương pháp vận chưởng là mang hai tay ngang nhau vần chuyển thuận theo chiều kim đồng hồ mà đi lên, và phải úp hở trên chỗ ấm, không nên cho động đến thân, phải cách thân độ nửa tấc. Pháp môn nầy chỉ có thể thành tựu nếu và chỉ nếu người tiêu dùng vận chưởng biết dùng “lửa tam muội” để đẩy Thần thức lên đỉnh môn.

Hai mắt phải chuyên chú nơi hai tay và thầm tưởng tượng Thần thức của vong nhân phải theo tay mình mà đi trở lên đến đỉnh môn.

Miệng thì thầm khấn rằng:

Nam Mô Đại từ đại bi 𝓐 Di Đà Phật, Xin Ngài tiếp dẫn cho hương linh tên… Pháp danh… sẽ từ trên đỉnh môn mà ra, và sanh về toàn cầu Cực Lạc phương Tây của Ngài.

Như vậy, trí não chuyên chú, tay vần, miệng niệm, cả ba nghiệp đều thi hành, nếu mỏi thì đổi người khác luân phiên nhau tiếp. Hoặc nửa ngày hoặc một ngày, không nên nửa chừng mà thôi nghỉ. Phải làm cho đến khi khắp các chỗ trong thân đều lạnh hết, chỉ còn lưu lại một tí hơi ấm trên đỉnh môn mới thôi.

Thần thức của vong nhân đã được hồng danh của Phật (hoặc Thần chú) và tiếng chuông cảnh tỉnh không thôi; lại được vận chưởng tâm thần chuyên chú trợ niệm không nghỉ, thì hoặc chậm hoặc mau, chắc rằng sẽ phải xoay trở lên trên đỉnh môn mà ra và được thấy Phật Vô Lượng Quang, vãng sanh Cực Lạc quốc.

Phải nhờ người có lòng từ bi và biết phương pháp cứu độ Thân Trung Ấm, chớ không phải bạ đâu nhờ đó, khiến cho vong nhân tủi hờn thì không hay. Bà con, quyến thuộc không ai được khóc lóc, kể lể, than van, cũng không được ăn thịt, uống rượu, phải hết lòng trợ giúp người quá cố vãng sanh Cực Lạc.

𝒱- Khái niệm, Tính chất, Năng lực Thân Trung ấm.

Thân Trung ấm là thân trung gian giữa thân khi lâm chung (Tử hữu) và thân sẽ tái sanh (Sanh hữu). Thân này do tâm tưởng sanh. Sau khi thần thức rời khỏi xác, Thần thức mê man ba ngày rưởi sau liền có Thân trung ấm. (ngoại trừ những vị có cực trọng nghiệp. Họ sẽ siêu hay đọa trước hay ngay khi chết nên không có thân trung ấm). Nếu trước khi lâm chung thần thức bị mê man rồi chết thì thần thức tiếp tục mê man suốt ba ngày rưỡi. Sau khi tỉnh lại liền có thân trung ấm. Thân này không có hình tướng, chỉ là làn khói nhẹ, nên không có bóng trong gương, và không có hình bóng dưới ánh sáng mặt trời. Thân này đầy đủ sáu căn, dù khi sanh tiền bị khiếm khuyết. Ví như khi sống bị mù mắt, cụt tay cụt chân, bấy giờ mắt sáng và đầy đủ tứ chi. Mình không nghe, không thấy họ (trung ấm), nhưng họ thấy và nghe mình nói. Trí tuệ họ tỉnh táo gấp chín lần khi sanh tiền, do vậy những gì trước đó họ không hiểu giờ đây được nghe, hay nhớ lại họ liền hiểu ngay (điều này giúp ta dễ khai thị, giảng giải Phật pháp cho họ tự hành hầu được giải thoát sanh tử luân hồi). Họ có tứ thần thông như : thiên nhãn thông, thiên nhĩ thông, thần túc thông và tha tâm thông. Nhờ vậy khi họ nhớ thân nhân ở Việt Nam họ liền có mặt truớc người đó ở Việt Nam. Lúc ấy ở Mỹ, khi cúng cơm hay khai đạo cho họ, mình gọi tên họ là họ có mặt ngay, để hưởng thực hoặc nghe pháp. Họ không thân xác thịt ngăn che, hạn chế nên khi họ nghĩ tưởng hay muốn điều gì thì điều đó thành hiện thực ngay. Ví như họ nhớ Tây Phương Cực Lạc thì cảnh Tây Phương Cực Lạc xuất hiện ngay.

Họ muốn vãng sanh Cực Lạc liền được vãng sanh Cực Lạc. Cảm nhận họ nhạy bén, dễ thay đổi, tiện lợi cho việc khai thị, thức tỉnh họ, chuyển hoá tư tưởng họ hướng thượng.Vậy thì phương cách cứu độ người thân lâm chung trong vòng 49 ngày đầu nên thường xuyên, liên tục hộ niệm, khai thị hướng dẫn người thân hãy niệm Phật 𝓐 Di Đà và phát Nguyện Vãng sanh Cực lạc quốc, liền được toại nguyện như ý.

Trong những ngày đầu họ không biết là họ đã chết, họ rất muốn nhập lại xác thân của họ mà nhập không được. Họ lẩn quẩn quanh xác chết. Họ thấy thân nhân khóc kể, họ bảo đừng khỏc kể nữa, họ chưa chết, mà thân nhân nào hay biết gì đâu, cứ mãi khóc kể ngày càng thảm thiết hơn, họ bực tức vì không nghe lời họ. Họ thấy người thân chia chát vật dụng, của cải của họ, họ tức giận bị mất của. Họ nghe thấy con cháu cãi vả tranh giành gia tài, họ tức giận lũ con cháu bất hiếu.

(Mỗi lần họ sanh tâm sân giận này là một nhân tái sanh vào địa ngục, vô tình thân nhân đã hại họ rồi ! thật đáng tiếc lắm vậy!!! Chúng ta hãy thận trọng!). Lưu ý:

Tâm giậи dữ đưα đếи địα ngụ¢.

-Tâm tham lam đưα đếи quỹ đói.

-Tâm ngu si đưα đếи súc sinh.

-Tâm nhụ¢ dụ¢ đưα đếи ngườι.

-Tâm ganh tỵ ghen ghét đưα đếи a-tu-la.

-Tâm kiêu mạи đưα đếи trờι.

VI-Chư Phật, Chư Bồ Tát tiếp dẫn

a-Khoảng giữa ngày Thứ Nhứt và ngày Thứ Hai.

Ở NGÀY NẦY ĐỨC ĐẠI NHỰT NHƯ LAI XUẤT HIỆN.

 NGƯỜI HỘ NIỆM PHẢI LUÔN LUÔN KHAI THỊ SÁCH TẤN NHƯ SAU:

Nầy Trung Hữu! Hãy phấn đấu đi theo Quang minh màu xanh cực kỳ rực rỡ kia.

Hãy biết ơn đức Đại Nhựt Như Lai vì đại bi mà Ngài hiện thân ra tiếp rước khiến cho mình được giải thoát.

Nếu phấn đấu nghĩ như vậy, và khẩn cầu sự gia hộ nơi đức Đại Nhựt Như Lai thì tự tâm và Quang minh xanh cực kỳ rực rỡ của đức Như Lai sẽ hợp làm một. Sự hợp nhứt này, hoặc Trung hữu hãy khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật.

Nếu vẫn chưa giác ngộ, và cũng còn phân vân, thì do năng lực của thiện nghiệp thu hút Trung Hữu sẽ đi vào một cảnh giới khác.

 

 

 

b-Ngày Thứ Hai.

ĐỨC BẤT ĐỘNG NHƯ LAI XUẤT HIỆN.

Ở NGÀY NẦY, NGƯỜI HỘ NIỆM PHẢI LUÔN LUÔN KHAI THỊ SÁCH TẤN NHƯ SAU:

Hãy nguyện cầu lên đức Bất Động Như Lai và chư Thánh Chúng, xin chư Phật Bồ tát gia hộ khiến cho Trung Hữu thoát khỏi những khủng bố của Thân Trung Ấm.

Trung Hữu phải nhớ rằng Quang minh cực trắng kia là Trí quang hợp cùng với Tâm đại bi, phải hợp nhứt cùng với luồng Quang minh cực trắng nầy.

Hãy phấn đấu nhận thấy rằng Quang minh cực trắng lưu xuất từ chư Phật Bồ tát cùng Bản tâm của Trung Hữu y hệt như nhau trên Bản chất; không có sự khác biệt giữa bản tâm và Quang minh.

Trong ngày thứ hai này nếu có đức tin vững chắc vào đức Bất Động Như Lai và chư vị Bồ tát thì bi trí của Ngài sẽ phối hợp làm một với chân tâm của Trung hữu, Chỉ có phương pháp này hoặc Trung hữu hãy khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật..

Nếu vẫn chưa giác ngộ, và cũng còn phân vân, thì do năng lực của sân tâm thu hút Trung Hữu sẽ đi vào một cảnh giới khác.

c-Ngày Thứ Ba.

ĐỨC PHẬT BẢO SANH XUẤT HIỆN.

Ở NGÀY NẦY, NGƯỜI HỘ NIỆM PHẢI LUÔN LUÔN KHAI THỊ SÁCH TẤN NHƯ SAU:

Bằng vào sự thành kính và nhứt tâm bất loạn hướng về đức Bảo Sanh Như Lai và chư vị Bồ tát, Trung Hữu sẽ hiệp nhứt Bản tâm với Quang minh màu vàng ròng cực kỳ rực rỡ và hãy để nó an nghỉ trong tình trạng tự nhiên.

Hãy phấn đấu nhận thấy rằng Quang minh màu vàng ròng cực kỳ rực rỡ lưu xuất từ chư Phật Bồ tát cùng Bản tâm của Trung Hữu y hệt như nhau trên Bản chất; không có sự khác biệt giữa Bản tâm và Quang minh.

Nếu đạt được sự giải thoát trong ngày thứ ba, hoặc Trung hữu hãy khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật.

Nếu vẫn chưa giác ngộ, và cũng còn phân vân thì Trung Hữu sẽ đi vào một cảnh giới khác.

d-Ngày Thứ Tư.

ĐỨC PHẬT VÔ LƯỢNG QUANG XUẤT HIỆN

Ở NGÀY NẦY, NGƯỜI HỘ NIỆM PHẢI LUÔN LUÔN KHAI THỊ SÁCH TẤN NHƯ SAU:

Bằng vào sự thành kính và nhứt tâm bất loạn hướng về đức Vô Lượng Quang Như Lai và chư vị Bồ tát Trung Hữu sẽ hiệp nhứt Bản tâm với Quang minh màu đỏ cực kỳ

 Hãy phấn đấu nhận thấy rằng quang minh màu đỏ cực kỳ rực rỡ lưu xuất từ Chư Phật cùng bản Tâm của Trung Hữu y hệt nhau như trên Bản Chất; không có sự khác biệt giữa Bản tâm và Quang minh rực rỡ.

Nếu đạt được sự hợp nhứt trong ngày thứ tư này hoặc Trung hữu hãy khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật.

Nếu vẫn chưa giác ngộ, và cũng còn phân vân thì Trung Hữu sẽ đi vào một cảnh giới khác

e-Ngày Thứ Năm.

ĐỨC BẤT KHÔNG THÀNH TỰU NHƯ LAI XUẤT HIỆN.

Ở NGÀY NẦY, NGƯỜI HỘ NIỆM PHẢI LUÔN LUÔN KHAI THỊ SÁCH TẤN NHƯ SAU:

Bằng vào sự thành kính và nhứt tâm bất loạn hãy hướng về đức Bất Không Thành Tựu Như Lai và chư vị Bồ tát thì Trung Hữu sẽ hiệp nhứt Bản tâm với Quang minh màu xanh lá cây cực kỳ rực rỡ kia.

Hãy phấn đấu nhận thấy rằng Quang minh màu xanh lá cây cực kỳ rực rỡ lưu xuất từ chư Phật Bồ tát cùng Bản tâm của Trung Hữu y hệt như nhau trên Bản chất; không có sự khác biệt giữa Bản tâm và Quang minh.

Nếu đạt được sự giải thoát trong ngày thứ năm này hoặc Trung hữu hãy khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ. để được giải thoát, thành Phật.

Nếu vẫn chưa giác ngộ, và cũng còn phân vân thì Trung Hữu sẽ đi vào một cảnh giới khác tức là ngày thứ sáu (6).

-Trong năm ngày đầu sau khoảng thời gian chết mỗi ngày sẽ có một vị Phật, tuần tự là Đai Nhựt Như Lai, Bất Động Như Lai, Bảo Sanh Như Lai, Phật 𝓐 Di Đà, Bất Không Thành Tựu Như Lai đến trước mặt Thân Trung Ấm. Quý Ngài phóng hào quang chói lòa thẳng đến tim Thân Trung Ấm, bấy giờ Trung Ấm Thân đừng sợ đừng bỏ chạy trốn mà phải nghĩ đó là hào quang của Tự Tánh mình, hãy hòa nhập vào nó, tức thì được giải thoát.

Xem thêm: Tổng Quan Về Hệ Thống Điều Hòa Vrv Là Gì, Hệ Thống Điều Hòa Vrv Và Vrf Là Gì

Nếu vẫn chưa giải thoát, và cũng còn phân vân thì Trung Hữu sẽ đi vào một cảnh giới khác.

 

Niệm Phật Thành Phật

Niệm Ma Thành Ma

₣-Ngày thứ sáu.

Ở NGÀY NẦY, NGƯỜI HỘ NIỆM PHẢI LUÔN LUÔN KHAI THỊ SÁCH TẤN NHƯ SAU:

Năm Vị Phật:

(1-Đại Nhựt Lai, 2-Bất Động Như lai, 3-Bảo Sanh Như lai,

4- 𝓐 Di Đà Như Lai, 5-Bất Không Thành Tựu Như Lai) đồng xuất hiện cùng một lúc phóng hào quang năm màu sáng chói, rực rở để nhiếp độ vong linh.

Toàn bộ chư Phật, Bồ tát, chư Phụng Giáo, Hộ Pháp, 8 vị thủ môn thần tọa thủ bốn cửa và 42 vị Thiện thần không phải là ai xa lạ mà chính là từ Vô cấu thức huyễn hiện trước mắt Trung Hữu.

Trung Hữu hãy phấn đấu nhận thấy rằng chư Phật từ các Phật độ xuất hiện để tiếp độ Trung Hữu.

Trong thực tiễn, toàn thể Mạn đà la từ bốn phía nhập vào trái tim của Trung Hữu như bông sen có bốn cánh và ở chánh giữa hoa sen tức là trái tim thì có trung tâm đàn nhập vào.

Quang minh của chư Phật xuất hiện từ Vô cấu thức của Trung Hữu. Mặc dầu, chư vị từ tự tâm huyễn hiện, nhưng điều trọng yếu nhứt là Trung Hữu phải nhận thấy điều nầy.

Đồng thời, Trung Hữu cần phải biết rằng chư vị là Bản Thể của vị Thần hộ mệnh của Trung Hữu, đấng mà Trung Hữu phấn đấu hiệp nhứt trong suốt quãng đời tu tập trong thời gian còn sống.

Một lần nữa, bốn Trí quang của bốn đức Phật của bốn phương đồng lúc ấy đều chiếu đến trung tâm trái tim của Trung Hữu.

Trung Hữu cần phải biết rằng những Quang minh nầy đều phát xuất từ Vô cấu thức của Trung Hữu. Hãy hiệp nhứt cùng các luồng Quang minh nầy mau chóng chớ có chần chờ!

Nếu Trung Hữu có thể hiệp nhứt tâm mình với tứ trí thì tự tánh chân thực của tánh không (sunyata) sẽ chiếu rọi Trung Hữu, và Trung Hữu sẽ đạt được sự giải thoát.

Mặc dầu chấp trước rất sâu nặng vào các thứ ánh sáng nầy, Trung Hữu cần phải từ bỏ chúng mà không cần phải phân vân tư duy, và hãy an trụ trong sự tĩnh lặng!

Trung Hữu cần phải nhứt tâm nguyện cầu lên Ngũ Như Lai:

Than ôi! Từ lâu con bị Ngũ độc kiềm chế

Lưu chuyển trong vòng sanh tử luân hồi

Nguyện Ngũ Bộ Như Lai gia trì và hướng dẫn

Cho con trên đường Quang minh của Tứ trí

Nguyện Ngũ Phật mẫu gia hộ cho con

Thoát vòng tác động của sáu thứ ánh sáng bất tịnh

Vượt qua toàn bộ mọi trở ngại của Thân Trung Ấm!

Nguyện con được sanh về chư Tịnh độ của Ngũ Như Lai.

Bài nguyện trên giúp cho Trung Hữu giữ chánh niệm, bởi vì chỉ cần một niệm tham luyến các thứ ánh sáng của Lục đạo khởi lên cũng đủ để cho mình bị tái sanh trong vòng Sanh tử Luân hồi (Samsara). Nếu điều nầy xảy ra, việc Trung Hữu thọ thân người và được giác ngộ rất là hiếm hoi.

Tuy nhiên, trong lúc nầy, vẫn còn tồn tại ba (3) thời cơ có thể đạt được sự giải thoát:

Nhận ra Trí quang rồi hiệp nhứt với nó. Hãy để cho mình hòa cùng Quang minh của Ngũ Bộ. Dùng năng lực mạnh mẽ của sự tin tưởng kết phù hợp với đại bi của chư Như Lai.

Trung Hữu sẽ được giải thoát chỉ cần an trụ trong sự Nhứt Tâm bất loạn, Đại bi của chư Phật cũng từ Bản tâm ta lưu xuất mà hiển hiện, vì vậy, cả hai có thể hiệp nhứt không có gì trở ngại.

Sự tin tưởng, sự tu tập và những lời nguyện cầu chí thành trong thuở sanh thời đóng một vai trò vô cùng trọng yếu khi thọ Thân Trung Ấm sau khoảng thời gian chết (Trung Hữu). Người chân chánh tu hành, một phen phát tâm Vô thượng Bồ đề không phải để cầu danh, để được bọn cụ phược phàm phu khen ngợi, mà phải quyết đạt được Giác ngộ trong đời nầy, đây là chỗ đặc trưng của Phật giáo vậy.

Quang minh của Ngũ Như Lai đồng đẳng vô phân biệt chiếu soi toàn bộ chúng sanh không sót thừa, kể cả bọn ngoại đạo, tà kiến, hủy báng Tam Bảo, điều nầy xảy ra vì có ba nguyên nhân chánh:

Chúng sanh cũng do Ngũ Ấm giả hợp mà thành. Bản thể của Ngũ Ấm (sunyata) vốn không khác với bản thể của Ngũ Như Lai (sunyata). Nhìn thấy chư Phật chính là một cách khác để nhìn Ngũ Ấm. Đại bi tâm (vì “Ta là Phật đã thành còn các ngươi là Phật sẽ thành”. Tâm đồng đẳng vô phân biệt (vì “tất cả chúng sanh đều có Phật Tánh”).

Chúng sanh cũng do Ngũ Ấm giả hợp mà thành. Bản thể của Ngũ Ấm (sunyata) vốn không khác với bản thể của Ngũ Như Lai (sunyata). Nhìn thấy chư Phật chính là một cách khác để nhìn Ngũ Ấm. Đại bi tâm (vì “Ta là Phật đã thành còn các ngươi là Phật sẽ thành”. Tâm đồng đẳng vô phân biệt (vì “tất cả chúng sanh đều có Phật Tánh”).

Ngoài ra thân thể của chúng sanh được dệt nên bằng Ngũ Đại (ở thể Động), vì vậy Ngũ Phật Mẫu (đại diện cho Ngũ Đại ở thể Tịnh) nên quí Ngài cũng quyết đến để cứu độ vong nhân.

Cũng vậy, Quang minh của chư Phật Mẫu đồng đẳng vô phân biệt chiếu soi khắp toàn bộ chúng sanh không sót thừa, nhưng có rất ít người có khả năng nhận thấy.

Nếu Trung hữu thấy được và nhận thấy trí quang của chư Như Lai, Phật Mẫu và chư Phật tử cũng chính là quang minh thanh tịnh của Trung hữu, hoặc Trung hữu hãy khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật.

Nếu vẫn chưa nhận thấy Tâm Bổn Nguyện thanh tịnh của mình vào lúc nầy (thường là như vậy!) thì Trung Hữu sẽ tiếp tục dấn thân phiêu lưu trên bước đường đầy khó khăn phía trước.

g-Ngày Thứ Bảy.

CHƯ TRÌ MINH VƯƠNG (VIDYADHARAS) XUẤT HIỆN.

Trung Hữu bước sang ngày thứ bảy, chư Trì Minh Vương khởi đầu xuất hiện, các luồng Quang minh nhiều màu sắc khác nhau từ trung tâm của cổ lưu xuất ra chiếu rọi khắp nơi, đây là bản chất của Ngữ Bí Mật của chư Như Lai.

Nên nhớ, năm (5) vị Trì Minh Vương và năm (5) vị Trì Minh Phi (Vidyadhari) là Hóa thân của Ngũ Như Lai và Ngũ Phật Mẫu cùng chư Bồ tát quyến thuộc, chớ không phải thứ quỷ thần tầm thường của Tam giới. Năm vị Trì Minh Vương là những biểu tượng của Pháp thân (Dharmakaya). Nhưng vì nghiệp lực xấu ác khiến cho Trung Hữu khiếp sợ trước quí Ngài.

Cũng như các phần trước, bất kì những hành vi nào dù là thuận theo hay phản kháng khởi lên so với chư vị Thần linh, và các Quang minh màu sắc khác nhau thì Trung Hữu cần phải biết rằng chúng chỉ là do tự tâm của Trung Hữu huyễn hiện.

Lúc nầy chính là lúc mà Trung Hữu phải tập trung tư tưởng để quán chiếu về các Trí quang và nguyện cầu sự gia hộ của chư Phật Bồ tát, nhứt là các vị Trì Minh Vương thì Trung Hữu sẽ được giải thoát.

Hỡi chư Trì Minh Vương ! Xin hãy thương xót con

Hướng dẫn con về Tịnh độ Dakpacachod của quí Ngài

Bởi vô minh che lấp từ vô thỉ cho đến nay

Mãi lang thang trong vòng sanh tử luân hồi

Con không biết đường lối tu tập chân chánh

Nguyện chư Trì Minh Vương gia hộ cho con

Khiến con đắc được Tứ trí và Quang minh thanh tịnh

Vượt qua toàn bộ mọi trở ngại của Thân Trung Ấm!

Nguyện con chóng viên thành tích vị Phật.

 

Trong năm ngày đầu sau khoảng thời gian chết mỗi ngày sẽ có một vị Phật, tuần tự là Đại Nhựt Như Lai, Bất Động Như Lai, Bảo Sanh Như Lai, Phật 𝓐 Di Đà, Bất Không Thành Tựu Như Lai đến trước mặt Trung Ấm. Quý Ngài phóng hào quang chói lòa thẳng đến tim Trung Ấm, bấy giờ Trung Ấm đừng sợ đừng bỏ chạy trốn mà phải nghĩ đó là hào quang của Tự Tánh mình, hãy hòa nhập vào nó, hoặc Trung hữu hãy khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật.

h-Ngày Thứ Tám.

Trong ngày thứ tám, đức Đại Nhựt Như Lai hiện thân phẫn nộ thành vị Phật Đại trượng phu (Buddha Heruka) xuất hiện trước Trung Hữu.

Trên thực tiễn, vị Phật Đại trượng phu nầy phát xuất từ trung tâm não bộ của Trung Hữu! Nếu Trung Hữu nhận thấy điều nầy và quán tưởng Ngài là vị thần hộ mệnh của mình và hiệp nhứt cùng Ngài thì tâm của Trung Hữu và Ngài sẽ không lúc nào tách rời nhau nữa. hoặc Trung hữu hãy khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật.

Nếu vẫn chưa đạt được sự giải thoát thì Trung Hữu phải trải qua ngày thứ chín.

i-Ngày Thứ Chín.

Trong ngày thứ chín, đức Bất Động Như Lai hiện thân phẫn nộ thành Kim Cang Đại trượng phu (Vajra Heruka) xuất hiện trước Trung Hữu.

Trên thực tiễn, Kim Cang Đại trượng phu phát xuất từ phía Đông não bộ của Trung Hữu!

Đừng sợ hãi tướng mạo hung tợn của họ! Đừng vị sự phẫn nộ của họ mà kinh hoàng! Chớ thù ghét họ! Nếu Trung Hữu nhận thấy rằng Ngài chỉ là huyễn hiện của tự tâm, Ngài chính là vị thần hộ mệnh của mình và hiệp nhứt cùng Ngài hoặc Trung hữu hãy khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật.

Nếu vẫn chưa đạt được sự giải thoát thì Trung Hữu phải trải qua ngày thứ mười.

Nam Mô 𝓐 Di Đà Phtн

 

Ĵ-Ngày Thứ Mười.

Trong ngày thứ mười, đức Bảo Sanh Như Lai hiện thân phẫn nộ thành Bảo Đại trượng phu (Ratna Heruka) xuất hiện trước Trung Hữu.

Trên thực tiễn, Bảo Đại trượng phu phát xuất từ phía Nam não bộ của Trung Hữu! Đừng sợ hãi tướng mạo hung tợn của họ! Đừng vì sự phẫn nộ của họ mà kinh hoàng! Chớ thù ghét họ! Nếu Trung Hữu nhận thấy rằng Ngài chỉ là huyễn hiện của tự tâm, Ngài chính là vị thần hộ mệnh của mình và hiệp nhứt cùng Ngài, hoặc Trung hữu hãy khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật.

Nếu vẫn chưa đạt được sự giải thoát thì Trung Hữu phải trải qua ngày thứ mười một.

k-Ngày Thứ Mười Một.

Trong ngày thứ mười một, đức Vô Lượng Quang Như Lai hiện thân phẫn nộ thành Liên Hoa Đại trượng phu (Padma Heruka) xuất hiện trước Trung Hữu.

Trên thực tiễn, Liên Hoa Đại trượng phu phát xuất từ phía Tây não bộ của Trung Hữu! Đừng sợ hãi tướng mạo hung tợn của họ! Đừng vì sự phẫn nộ của họ mà kinh hoàng! Chớ thù ghét họ! Nếu Trung Hữu nhận thấy rằng ngài chỉ là huyễn hiện của tự tâm, Ngài chính là vị Thần hộ mệnh của mình và hiệp nhứt cùng Ngài, hoặc Trung hữu hãy

khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật.

Nếu vẫn chưa đạt được sự giải thoát thì Trung Hữu phải trải qua ngày thứ mười hai.

ɭ-Ngày Thứ Mười Hai.

Trong ngày thứ mười hai, đức Bất Không Thành Tựu Như Lai hiện thân phẫn nộ thành Yết ma Đại trượng phu (Karma Heruka) xuất hiện trước Trung Hữu.

Trên thực tiễn, Liên Hoa Đại trượng phu phát xuất từ phía Bắc não bộ của Trung Hữu! Đừng sợ hãi tướng mạo hung tợn của họ! Đừng vị sự phẫn nộ của họ mà kinh hoàng! Chớ thù ghét họ! Nếu Trung Hữu nhận thấy rằng Ngài chỉ là huyễn hiện của tự tâm, Ngài chính là vị Thần hộ mệnh của mình và hiệp nhứt cùng Ngài, hoặc Trung hữu hãy khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật.

Nếu vẫn chưa đạt được sự giác ngộ lúc nầy thì Trung Hữu sẽ phải đương đầu với các quỷ thần khác của ngày thứ mười ba.

m- Ngày Thứ Mười Ba.

Tám (8) vị nữ Gauris sẽ xuất hiện, thân thể sáng rực rỡ

Trung Hữu! Chớ sợ hãi! Mặc dù thị hiện thân phẫn nộ và hung mãnh, nhưng tâm Nàng từ bi vô lượng!

Nếu vẫn chưa đạt được sự giác ngộ lúc nầy thì Trung Hữu sẽ phải đương đầu với các quỷ thần khác của ngày thứ mười ba.

Trên thực tiễn, tám (8) Gauris nầy phát xuất từ tám hướng của não bộ của Trung Hữu! Xuất hiện trước mặt Trung Hữu bên cạnh Ngũ Bộ Heruka. Đừng sợ hãi tướng mạo hung tợn của các nàng! Đừng vị sự phẫn nộ của họ mà kinh hoàng! Chớ thù ghét họ! Nếu nhận thấy rằng tám (8) nàng đây chỉ là tự tâm huyễn hiện, hoặc Trung hữu hãy khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật.

Nếu vẫn chưa đạt được sự giải thoát thì Trung Hữu sẽ phải đương đầu với.

Tám (8) vị nữ Tỳ xá già (Pisacinis) thân thể sáng rực rỡ, sẽ xuất hiện.

Các vị Tỳ xá già hình người tự thú sẽ từ nơi não bộ của Trung Hữu mà lưu xuất.

Trung Hữu! Chớ sợ hãi! Mặc dù thị hiện thân phẫn nộ và hung mãnh, nhưng tâm nàng từ bi vô lượng

Trên thực tiễn, tám (8) Tỳ xá già nầy phát xuất từ tám hướng của não bộ của Trung Hữu! Xuất hiện trước mặt Trung Hữu bên cạnh Ngũ Bộ Heruka. Đừng sợ hãi tướng mạo hung tợn của họ! Đừng vì sự phẫn nộ của họ mà kinh hoàng! Chớ thù ghét họ! Nếu nhận thấy rằng tám (8) nàng đây chỉ là tự tâm huyễn hiện,

 Trên thực tiễn, tám (8) Tỳ xá già nầy phát xuất từ tám hướng của não bộ của Trung Hữu! Xuất hiện trước mặt Trung Hữu bên cạnh Ngũ Bộ Heruka. Đừng sợ hãi tướng mạo hung tợn của họ! Đừng vì sự phẫn nộ của họ mà kinh hoàng! Chớ thù ghét họ! Nếu nhận thấy rằng tám (8) nàng đây chỉ là tự tâm huyễn hiện, hoặc Trung hữu hãy gấp

rút niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật

Nếu vẫn chưa đạt được sự giải thoát thì Trung Hữu sẽ phải đương đầu với ngày thứ mười bốn…

n-Ngày Thứ Mười Bốn.

Bốn (4) vị Nội Thủ môn Thần nữ thân thể sáng rực rợ, Xuất hiện.

Các vị Thần nữ nầy cũng sẽ từ nơi não bộ của Trung Hữu mà lưu xuất.

Trung Hữu! Chớ sợ hãi! Mặc dù thị hiện thân phẫn nộ và hung mãnh, nhưng tâm nàng từ bi vô lượng

Trên thực tiễn, bốn (4) nội Thủ môn Thần nữ nầy phát xuất từ bốn hướng của não bộ của Trung Hữu! Các nàng đồng thời xuất hiện trước mặt Trung Hữu bên cạnh Ngũ bộ Heruka.

Đừng sợ hãi tướng mạo hung tợn của họ! Đừng vị sự phẫn nộ của họ mà kinh hoàng! Chớ thù ghét họ! Nếu nhận thấy rằng bốn (4) nàng đây chỉ là tự tâm huyễn hiện, hoặc Trung hữu hãy khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật.

Nếu vẫn chưa đạt được sự giải thoát thì Trung Hữu sẽ phải đương đầu với…hai mươi bốn (24) vị Thần nữ (Ishvari) thân thể sáng rực rỡ, sẽ xuất hiện.

Trung Hữu! Chớ sợ hãi! Mặc dù thị hiện thân phẫn nộ và hung mãnh, nhưng tâm các nàng từ bi vô lượng!

Bốn (4) vị Ngoại Thủ môn Thần nữ thân thể sáng rực rỡ, sẽ xuất hiện.

Trung Hữu! Đừng sợ nàng, dù mang thân phẫn nộ và hung mãnh, nhưng tâm nàng từ bi vô lượng!

Trên thực tiễn, bốn (4) Ngoại thủ môn Thần nữ nầy phát xuất từ tám hướng của não bộ của Trung Hữu! Xuất hiện trước mặt Trung Hữu bên cạnh Ngũ Bộ Heruka. Đừng sợ hãi tướng mạo hung tợn của họ! Đừng vì sự phẫn nộ của họ mà kinh hoàng! Chớ thù ghét họ! Nếu Trung Hữu nhận thấy rằng bốn (4) vị đây chỉ là huyễn hiện của tự tâm,   Nầy Trung Hữu! Từ phương diện Tịnh của Tánh không (sunyata) lưu xuất ra thành 48 vị Thiện thần! Hãy nhận thấy điều nầy! Từ phương diện động của Tánh không (sunyata) lưu xuất ra thành 52 vị Hung thần! Hãy nhận thấy điều nầy! Chư Hung thần từ não bộ lưu xuất ra, và hiện rõ ràng trước mắt Trung Hữu, thân bằng quyến thuộc của Trung Hữu sẽ không thể thấy được chư vị, chỉ có Trung Hữu một mình kinh nghiệm mà thôi.

Nếu Trung Hữu biết rằng toàn bộ những hình ảnh kia từ bản tâm lưu xuất, và không sợ hãi trước các Ngài thì Trung Hữu sẽ mau chóng hiệp nhứt với Thân Đại trượng phu, hoặc Trung hữu hãy khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật.

Nầy Trung Hữu! Nếu vẫn chưa nhận thấy được bản tâm của mình thì ngươi sẽ phiêu lưu vào toàn cầu đầy huyễn ảo, khổ đau, sợ hãi, kinh hoàng và giận dữ với chính mình và chư vị thần linh kia. Một lần nữa sự khổ đau không thể nghĩ bàn sẽ đổ ùa đến thân người.

Vì không phương tiện và bị nghiệp lực thu hút ngươi sẽ thấy chư thần linh kia là Diêm la vương và chư quỷ thần nơi ác đạo. Ngươi sẽ thù ghét họ! Ngươi sẽ bị kinh hoàng trước họ! Chính tưởng tượng của ngươi biến thành những hình ảnh ma quái kia chớ không có gì ngoài tâm ngươi!

Nầy Trung Hữu! Thân thể của những bậc Đại Thiện thần (Ngũ Như Lai, Ngũ Phật Mẫu, chư Bồ tát), chư Trì Minh Vương và chư Trì Minh Phi, cũng như Đại hung thần (Đại trượng phu của Ngũ Bộ) kia đột nhiên sẽ lớn ra như hư vô, còn thân thể của những vị hầu cận sẽ lớn như núi chúa Tu Di, các quyến thuộc của quí Ngài sẽ to hơn thân ngươi ít nhứt là đến 18 lần.

Nhưng nầy Trung Hữu! Đừng sợ hãi! Đừng quá đỗi kinh hoàng! Toàn bộ những hình ảnh thấy được sẽ trở thành Quang minh và chư Thần linh kia chẳng qua là do Tâm lực của ngươi huyễn hiện!

Hãy đem hết nghị lực quán chiếu về Tánh không, hoặc tụng Thần chú, hoặc niệm hồng danh của chư Phật Bồ tát, rồi nhập vào các Quang minh và chư Thần linh kia, chớ nên do dự, hoặc Trung hữu hãy khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật.

Nầy Trung Hữu! Cho dù những cảnh giới xuất hiện kia rất là kinh khủng, phải nhận thấy chúng nó chính là các tưởng tướng riêng của riêng ngươi! Nếu ngươi nhận thấy chúng chính là biến tướng của tự tâm, và không còn nghi ngờ gì cả ngươi sẽ trở thành một vị Phật mau chóng! Điều mà Mật tông chủ trương “TỨC THÂN THÀNH PHẬT” ngươi đã, và đang kinh nghiệm, hãy nhận thấy nó ngay vì cảnh giới nầy sẽ đi qua rất nhanh chóng. Hãy nhớ kỹ điều nầy!

Nầy Trung Hữu! Nếu lúc nầy ngươi vẫn chưa nhận thấy Tâm Quang minh của mình, mà đuổi theo những sự kinh hoàng kinh khủng thì toàn bộ những vị Thiện thần sẽ biến thành các vị Thần thủ hộ (Mahakala) màu đen! Còn những vị Hung thần sẽ biến thành các vị Dạ ma Pháp vương (Diêm ma vương)! Các tưởng tướng riêng của ngươi sẽ trở thành những ảo giác, rồi ngươi sẽ bị nhận chìm trong vòng sanh tử luân hồi!

Nầy Trung Hữu! Nếu vẫn chưa nhận thấy những hiện tượng kia chính là từ tự tâm huyễn hiện, thì cho dù nhà ngươi có thông suốt toàn bộ kinh văn của Hiển giáo, các giáo lý của Mật giáo, và cho dù nhà ngươi có tu tập cả một kiếp đi nữa, ngươi cũng sẽ không thành Phật được!

Trái lại, nếu ngươi có thể nhận thấy các hiện tượng kia từ tâm ngươi lưu xuất, hoặc ngươi hãy khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật.

Nếu các tưởng tướng của riêng ngươi mà ngươi không nhận thấy được chúng thì ngay khi mà ngươi chết, những hình tướng kia sẽ trở thành các vị Diêm ma vương!

Toàn bộ chư Diêm ma vương sẽ xuất hiện đầy rợp cả trời, không có sơ hở, lớn có nhỏ có, nhưng không vị nào nhỏ hơn núi chúa Tu Di cả. Họ sẽ đến trong hình tướng hết sức phẫn nộ. Vị thì nghiến răng, vị thì bặm môi, mắt họ sáng như thủy tinh dưới ánh mặt trời, tóc thắt gút dựng đứng lên, bụng to, cổ nhỏ, họ đều cầm bản ghi chép tội trạng và đồng thời hét lên: “Đánh nó!”, “Giết nó!” Họ sẽ liếm đầu ngươi, óc ngươi sẽ văng ra, họ sẽ bứt đầu ngươi, xé xác ngươi ra, rút tim và các cơ tạng trong thân thể ngươi ra từng phần một.

Bọn chúng đến như vậy, số kia đến vô lượng, khắp giáp cả vũ trụ, đồng thời xuất hiện!

Nầy Trung Hữu! Khi những hình ảnh kia xuất hiện, ngươi chớ nên quá kinh sợ! Chớ nên khiếp đảm! Nhà ngươi giờ đây không có thân thể bằng vật chất, thân mà có ngươi đang có chỉ là thân tâm linh (giống như thân trong mộng); cho nên, nếu thân nầy bị tiêu diệt, hoặc xé ra thành từng mảnh, nó vẫn không chết!

Thân ngươi hiện tại chính là hiện tướng của Tánh không(sunyata), nên không gì có thể làm tổn thương nó được. Chính ngay bản thân của các vị Diêm ma vương, các vị Thiện và Hung thần kia cũng chỉ là những tưởng tướng của ngươi, chúng vốn không có một tự tánh chân thực. Chúng chỉ là huyễn hóa. Huyễn nhân không thể hại được huyễn nhân!

Lửa dữ trong mộng không thể đốt cháy thân thể đang ngủ! Tánh không không thể làm tổn thương Tánh không được! Hãy nhận thấy điều nầy thì toàn bộ mọi sự sợ hãi, kinh hoàng tự nó sẽ tiêu tan. Chớ có nghi ngờ! Hãy hiệp nhứt với Chân Tâm! hoặc hãy khẩn trương niệm Nam Mô 𝓐 Di Đà Phật, Nguyện vãng sanh Cực Lạc quốc, để được sanh về cõi Tịnh độ, để được giải thoát, thành Phật. Hãy vận dụng hết nỗ lực và tin tưởng rằng:

Những hình ảnh kia thật ra chính là vị Bổn tôn Thần hộ mệnh của ta!

Chư vị đến để hướng dẫn ta vượt ra khỏi tình trạng của Thân Trung Ấm sau khoảng thời gian chết! Ta nay quy y chư vị!

Trung hữu hãy nhớ tưởng Tây Phương Cực Lạc Đức Phật 𝓐 Di Đà. Nguyện cầu Ngài tiếp dẩn vãng sanh Cực Lạc Quốc, Tức thì được vãng sanh theo đúng chí nguyện.

0-14 ngày đầu là Trung ấm pháp tánh được chư Phật tiếp độ.

Ρ-Từ ngày thứ 15 trở đi (thông thường là 49 ngày, nhưng đôi lúc có thể hơn) là Trung ấm tái sanh.

Trung ấm luôn chịu vô vàn khổ đau cứ liên tục kéo dài, săn đuổi, đẩy trung ấm đến cửa đầu thai. Trung ấm cũng biết mình cần một xác thân để nương tựa. giờ đây vẫn còn kịp, trung ấm sẽ trải qua bốи thứ kinh nghiệɱ mạnh nhất mà lúc bình sanh chưα từng lúc nào biết đếи:

Trung ấɱ sẽ bị lôi cuốи vào giữα một trậи mưα bão hãi hùng.

 

Trung ấɱ sẽ bị một luồng gió mạnh khủng khiếᴘ thổi vào thân.

 

Trung ấɱ sẽ bị rơι vào một chỗ tốι tăɱ mù mịt không trăng không sao.

 

Trung ấɱ sẽ nghe những tiếng động kinh hồи bạt vía như trăɱ ngàn tiếng sấɱ sét nổ.

Do nghiệᴘ lự¢ của trung ấɱ, lúc bão tố nổi lên là luôn luôn dữ dộι và khủng khiếᴘ! Lại thêm bị săn đuổi từ phía đàng sau. Cơи giậи dữ của bão tố sẽ vô cùng ác liệt và hãi hùng. Nó níu kéo trung ấɱ ở phía trướ¢, nó xô đẩy trung ấɱ từ phía lưng

Bốи kinh nghiệɱ kia chính là những hiệи tượng do tự tâm huyễи hiệи. Nó khởi lên là do các vọng nghiệᴘ mà thuở sanh thờι vong nhân đã tạσ ra, chớ không có đấng nào tạσ ra cả . Toàn bộ là ảo giác, không thật. Hãy điềm tĩnh lại, niệm Phật thì các cảnh đều tan biến. Nhưng nếu trung ấm cho mưa bão gió mạnh sấm sét là thật thì mình chạy trối chết, có khi mình bị ngất xỉu nữa là khác.

Kinh nghiệɱ về mưα bão phản ảnh lạι lòng tham dụ¢ của vong nhân.

Kinh nghiệɱ về gió ác phản ảnh lạι lòng sân hậи của vong nhân.

Kinh nghiệɱ về sự tốι tăɱ phản ảnh lạι sự vô-minh của vong nhân.

Kinh nghiệɱ về tiếng động kinh hồи bạt vía phản ảnh lạι tâm điên đảo mê loạи của vong nhân trong thờι gian lâm chung và thân trung-ấɱ . Vì kinh hoàng hoảng sợ trướ¢ những hiệи tượng nầy, khiếи cho trung ấɱ bị trở ngạι trong việ¢ đầu thai nơι các cõi thanh tịnh hoặ¢ những cõi lành.

Suốt ngày trung ấm chỉ lo chống đỡ với những tai nạn không ngờ trước được. Trung ấm có thời giờ đâu mà nghĩ tới việc niệm Phật hay được chút rỗi rảnh để suy tư mà nghĩ đến Phật.

Trong thời kỳ quyết liệt này Trung ấm chọn đường tái sanh. Chọn sao cho tốt ?

-Tránh ba đường dữ: Ánh sáng lập lòe mờ mờ màu Xám (địa ngục), màu Vàng (Ngạ quỷ) màu Xanh lục (súc sanh).

-Tránh hai đường lành: Ánh sáng lập lòe mờ mờ màu Đỏ (𝓐 tu la, tranh đấu liên tục khổ lắm), Trắng đục (Trời). Cõi Trời chỉ mê hưởng phước không tu, hết phước sẽ bị đọa.

Chỉ chọn Ánh sáng lập lòe mờ mờ màu Xanh dương (cõi người):

 

Cõi Ta bà này có 4 Châu. Nam Thiện Bội Châu là cõi ta đang ở không vui quá, không khổ quá, có Phật pháp dễ tu hành. Trung ấm sẽ thấy những lâu đài tuyệt đẹp, nên chọn, hãy bước vào.

Sót lại ba cõi kia không nên chọn:

 

-Bắc Cự Lộ Châu Trung ấm sẽ thấy một cái hồ có trâu bò đang ăn cỏ trên bờ và cái hồ có rừng bao quanh. Chớ đi vào, dù ở đó tuổi thọ cao, sống rất sung sướng, nhưng không có Phật pháp. Vì vậy nên không chọn.

Đông Thắng Thần Châu Trung ấm sẽ thấy một cái hồ có một đôi thiên nga đang bơi lội. Đừng vào đó, dù cõi đó là của những người có thân cao quý, sống an vui hạnh phúc, nhưng không có Phật pháp nên không có thời cơ tu học giải thoát. Vì vậy nên Không chọn.

 

– Tây Ngưu Hóa Châu nơi sung túc vì có nhiều gia súc Trung ấm sẽ thấy một cái hồ có một con ngựa cái buộc bên cọc, đừng đến đó. Hãy quay lưng đi. Đây là Châu lục đầy tiện nghi sung sướng nhưng không có Phật pháp nên không có thời cơ tu học giải thoát, vì vậy nên Không chọn


Xem thêm nội dung thuộc thể loại: Hỏi Đáp
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Hỏi Đáp

The post 10 chuyện vãng sanh cực lạc là gì, tìm hiểu về chứng ngộ và vãng sanh cực lạc vài điều cần biết cho sự vãng sanh cực lạc là gì, vãng sanh là gì appeared first on Monrun.vn.



source https://monrun.vn/10-chuyen-vang-sanh-cuc-lac-la-gi-tim-hieu-ve-chung-ngo-va-vang-sanh-cuc-lac-vai-dieu-can-biet-cho-su-vang-sanh-cuc-lac-la-gi-vang-sanh-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trang Tin Làm Đẹp Monrun

Sao la hầu là gì tốt hay xấu chiếu mệnh nam nữ tuổi nào năm 2021 sao la hầu là gì? sao la hầu tốt hay xấu, kỵ khắc màu gì?

Thiết bị ngoại vi là gì ? phân biệt thiết bị ngoại vi thiết bị ngoại vi là gì thiết bị ngoại vi là gì